YouTube web có tính năng mới miniplayer

YouTube Miniplayer là tính năng mới của ứng dụng YouTube trên desktop, cho phép người dùng phát video dưới dạng một trình phát nhỏ hơn ở góc màn hình.

Trước đây Quản Trị Mạng đã đưa tin YouTube sẽ sớm đưa tính năng Picture-in-Picture lên desktop và trong lúc chờ đợi, người dùng chỉ có thể trải nghiệm tính năng này trên di động hoặc nhờ tới các tiện ích hỗ trợ.

Nhưng giờ đây, những ai hay dùng YouTube có lẽ cũng đã để ý có một biểu tượng nhỏ ở góc phải của video có ghi Miniplayer, nằm giữa biểu tượng các lựa chọn cài đặt Settings và biểu tượng Default View (cũng mới được YouTube thay đổi kích thước).

Khi rê chuột qua biểu tượng này, bạn sẽ thấy hiện lên chữ Miniplayer và khi click vào, chế độ xem sẽ chuyển từ dạng mặc định sang dạng mới này.

Biểu tượng mới miniplayer trên video YouTube
Biểu tượng mới miniplayer trên video YouTube

Khi đó, YouTube sẽ hiển thị một trình phát nhỏ hơn ở góc phải màn hình, hoàn toàn độc lập với các mục khác trên trang. Người dùng tự động được chuyển sang trang trước đó, tùy ý tìm kiếm video, mở các trang YouTube khác mà không ảnh hưởng gì tới trình phát nhỏ đang phát.

Tại trình phát nhỏ này, bạn có thể chọn dừng/phát, phát lại khi hết bài, chọn bài hát tiếp theo trong danh sách phát của YouTube nhưng nếu chọn video khác trên trang thì kiểu xem sẽ trở lại dạng mặc định. Khi phát Playlist, bên dưới sẽ có một phím xổ xuống danh sách bài hát.

Các lựa chọn trên trình phát khá đơn giản
Các lựa chọn trên trình phát khá đơn giản

Lưu ý là bạn chỉ thấy trình phát này khi đang mở trang YouTube chứ không phải các website khác. Chỉ cần click vào video trên trình phát nhỏ là YouTube sẽ đưa về trạng thái xem mặc định.

Tính năng này không chỉ giới hạn trên Chrome mà có trên cả Edge, Firefox, Vivaldi hay nhiều trình duyệt khác.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/10/2018 15:46
3,73 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới