YouTube thử nghiệm tính năng tua nhanh mới của AI giúp xem video hết nhàm chán

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) để giúp người xem tua nhanh tới những phần hay nhất của video nhằm đem lại trải nghiệm xem video tốt nhất.

Theo Android Authority, tính năng này đang được thử nghiệm với một số người dùng gói YouTube Premium ở Mỹ.

YouTube

Để có thể dự đoán và chuyển đến những phần mà người theo dõi muốn tiếp cận, tính năng này sử dụng dữ liệu hành vi tương tác với đồng hồ của người dùng và AI. Khi người dùng nhấn đúp vào màn hình để tua đi, trên các video đủ điều kiện sẽ xuất hiện một nút mới chuyển tới vị trí được AI dự đoán trong dòng thời gian.

Thử nghiệm này là một trong những nỗ lực của YouTube nhằm làm cho dịch vụ hoạt động hiệu quả và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, đây có vẻ là một chiến lược hợp lý của mạng xã hội video của Google nhằm thu hút người dùng chuyển sang Premium.

Hiện chưa rõ, tính năng này liệu có thể trở thành tính năng thông thường sau khi công ty hoàn tất thử nghiệm hay không. Tuy nhiên, việc một công ty quảng cáo cung cấp cho người dùng không trả tiền một cách để giảm giá trị các vị trí quảng cáo trên video nghe có vẻ khá kỳ lạ.

Gần đây, YouTube cũng đang thử nghiệm đề xuất nội dung dựa theo màu sắc chủ đạo của video. Sau khi người dùng chọn 1 trong 3 màu sắc Đỏ, Xanh dương và Xanh lá thì trang feed sẽ được điều chỉnh dựa theo màu sắc đã chọn.

Thứ Sáu, 29/03/2024 09:13
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ