YouTube sẽ miễn phí toàn bộ nội dung gốc và xóa toàn bộ chú thích trên video từ năm 2019

Nếu người dùng đăng ký thuê bao Premium với giá 12 USD/1 tháng của YouTube thì có thể xem vieo mà không có quảng cáo, xem ngoại tuyến và xem các nội dung gốc YouTube Originals do YouTube đầu tư sản xuất.

Tuy nhiên, từ năm 2019, YouTube sẽ cung cấp miễn phí các nội dung gốc của hãng cho toàn bộ người dùng toàn cầu nhưng có gắn quảng cáo như những video khác. Bởi cho tới nay, YouTube đầu tư quá ít cho nội dung gốc nên không thu hút được sự chú ý của người dùng. Theo Hollywood Reporter, con số vài trăm triệu USD đầu tư nội dung gốc của YouTube quá nhỏ bé so với vài tỷ USD của Netflix và Amazon.

YouTube sẽ miễn phí toàn bộ nội dung gốc

YouTube hy vọng việc cung cấp miễn phí nội dung gốc cho toàn bộ người dùng có thể tạo ra một thế hệ người sáng tạo và người xem YouTube mới.

Cùng với việc cho phép người dùng xem nội dung gốc miễn phí, YouTube cũng đưa ra thông báo rằng sẽ loại bỏ hoàn toàn mọi chú thích trên video từ ngày 15/1/2019.

Thực tế, tính năng chỉnh sửa chú thích trên YouTube đã bị dừng từ tháng 5/2017, không thể tạo thêm chú thích mới vào video nhưng những chú thích cũ vẫn còn hiển thị.

Với nhiều người, các chú thích này không những không hữu ích mà còn gây phiền nhiễu khi xem video. Nhưng loại bỏ hoàn toàn chú thích cũng sẽ làm nảy sinh một vài vấn đề như chú thích cho đường link lỗi, chi tiết sai trong video cũng sẽ biến mất.

YouTube xóa toàn bộ chú thích trên video từ năm 2019

YouTube cũng bổ sung thêm 2 tính năng mới để các creator sử dụng thay thế cho chú thích, đó là End screens và Cards. Cả hai tính năng này đã giúp tạo ra số lần kích chuột cao hơn 7 lần so với chú thích, nâng cao cơ hội tương tác giữa người xem và video, đặc biệt là chúng đều hoạt động được trên các thiết bị di động.

  • Cards: Dùng để hướng người xem tới trang web, hiển thị hình ảnh, tiêu đề hoặc nhúng bình chọn để nhận phản hồi từ người xem.
  • End screen: Creator có thể sử dụng để khuyến khích người dùng subscription và quảng cáo những video khác.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/11/2018 08:07
33 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ