YouTube gỡ bỏ các video vi phạm bản quyền

Trang YouTube của Google vừa phải gỡ bỏ gần 30.000 đoạn video clip sau khi nhận được cáo buộc của một tổ hợp truyền thông Nhật Bản cho rằng chúng vi phạm bản quyền.

Những clip truyền hình, nhạc và video trên đã được các thành viên YouTube post lên trang mà không được phép của người chủ sở hữu. Google lo ngại rằng động thái mới từ các hãng truyền thông Nhật Bản sẽ làm dấy lên phong trào kiện bản quyền tràn lan đối với trang web mà hãng này vừa mua lại với giá kỷ lục - 1,6 tỷ USD.

Tổ hợp truyền thông trên đại diện cho 23 công ty truyền thông của Nhật Bản, bao gồm hãng truyền hình và các nhà phân phối phim ảnh, cho biết sẽ yêu cầu YouTube thiết lập các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng post video tràn lan như hiện nay.

Được biết, số lượng các video clip được đưa hàng ngày lên trang YouTube đã đạt khoảng 100 triệu. Kể từ khi YouTube công bố kế hoạch bán quảng cáo trên trang web này, đã có rất nhiều hãng truyền thông phàn nàn về tình trạng vi phạm bản quyền. Trong khi đó, YouTube tuyên bố không thể truy xét xem video clip nào là vi phạm bản quyền.

Thứ Hai, 23/10/2006 11:49
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp