YouTube chính thức cấm các thử thách nguy hiểm, dấu chấm hết cho các trò câu view “trẻ trâu”

YouTube mới đây đã bổ sung lệnh cấm tất cả các video có nội dung thử thách và trò đùa nguy hiểm vào chính sách của mình. Cụ thể, các video có nội dung cổ vũ các hành vi bạo lực, nguy hiểm, xúc phạm tới sức khoẻ, tinh thần, tính mạng của người khác đều sẽ bị cấm. Nếu cố tình vi phạm, các kênh YouTube sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí là xóa tài khoản vĩnh viễn nếu tái phạm.

YouTube đưa ra chính sách mới này sau khi một thiếu niên Mỹ gây ra tai nạn xe hơi khi cố gắng thực hiện Bird Box Challenge, thử thách “bịt mắt rồi làm mọi thứ”.

Bird Box Challenge, thử thách “bịt mắt rồi làm mọi thứ”

Bird Box Challenge chỉ là một trong vô vàn những thử thách và trò đùa khiến mọi người gặp nguy hiểm đã và đang tràn lan từ lâu trên YouTube. Đầu năm 2018, các video Tide Pod Challenge, quay lại cảnh giới trẻ đua nhau ăn viên bột giặt Tide cũng đã bị YouTube gỡ bỏ.

Các kênh YouTube sẽ có 2 tháng để rà soát lại và tuân thủ chính sách mới của mạng lưới video lớn nhất thế giới này. Các video được đăng trước hoặc trong khoảng thời gian 2 tháng kể từ bây giờ mà vi phạm chính sách mới đều sẽ bị xóa bỏ. Sau hai tháng, nếu các kênh tiếp tục vi phạm sẽ bị trừng phạt. Một trong những biện pháp răn đe được YouTube đưa ra là cấm đăng video trong vòng 90 ngày, cấm livestream, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn nếu lặp lỗi liên quan 3 lần.

Hy vọng, lệnh cấm mới của YouTube sẽ là dấu chấm hết cho những video chuyên câu view bằng các trò nghịch dại trên thế giới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 10:49
54 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ