Yahoo mua lại nhà cung cấp công cụ biên tập video trực tuyến Jumpcut

Yahoo ngày hôm qua tuyên bố đã mua lại hãng cung cấp công cụ biên tập video trực tuyến Jumpcut. Các điều khoản của bản hợp đồng mua bán hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Các chuyên gia nghiên cứu đánh giá đây là một bước đi mới nhất trong nỗ lực cải tiếng dịch vụ video trực tuyến của hãng này.

Mặc dù mới chỉ được thành lập cách đây 6 tháng như Jumpcut đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trên thế giới nhờ vào bộ công cụ cho phép người biên tập chỉnh sửa hình ảnh video trực tuyến mà không cần phải cài đặt thêm các phần mềm trên máy tính để bàn.

Nguồn: disordered
Mặc dù hiện nay hình thức xem video trực tuyến đang ngày một trở nên phổ biến nhưng số lượng người thực sự tự mình sáng tạo ra các đoạn video để đưa lên mạng vẫn còn khá khiêm tốn so với số lượng người xem.

Trong một tuyên bố mới đây, Yahoo cho biết Jumpcut (http://jumpcut.com/) cung cấp cho người dùng một giải pháp vô cùng tiện lợi trong việc tạo nên các tổ hợp đa phương tiện truyền thông từ những “vật liệu” video và các chuẩn định dạng nội dung số khác.

Sáp nhập với Yahoo sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội được mang công cụ biên tập và chỉnh sửa video trực tuyến đến cho mọi người dùng có kết nối Internet,” hãng Jumpcut khẳng định trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức của hãng.

Trong khi đó, Yahoo lại đang muốn tìm cơ hội nắm bắt cơ hội và động lực phát triển từ xu hướng phát triển của hình thức xem video trực tuyến sau sự thành công vang dội của trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Jumpcut là vụ hợp đồng mua mới mới nhất của Yahoo sau vụ mua bán lại trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến Flickr và Del.icio.us.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 29/09/2006 08:59
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp