Yahoo Messenger gặp sự cố không thể gửi được file

Bên cạnh sự bành trướng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, Yahoo Messenger vẫn luôn chứng tỏ mình có một vị thế quan trọng trong việc học tập cũng như giải trí của mỗi cư dân mạng.

Tuy nhiên, hơn một tuần trở lại đây, không hiểu sao tính năng gửi file (văn bản, ảnh, nhạc…) qua cửa sổ chat của Yahoo Messenger bỗng dưng ngừng hoạt động, khiến người dùng chương trình vô cùng khó khăn khi muốn gửi trực tiếp một tập tin cho một ai đó khi cần thiết. Được biết đây không phải là lần đầu Yahoo Messenger gặp phải sự cố này.

Yahoo Messenger gặp sự cố không thể gửi được file
Không thể gửi một tập tin đơn giản qua cửa sổ chat của Yahoo Messenger được.

Chẳng hạn, trên trang Hỏi đáp của Google, một thành viên có tên Trung PV đặt câu hỏi “Công ty tôi mấy ngày hôm nay không hiểu sao không thể gửi và nhận file trong Yahoo Messenger. Tôi đã thử gỡ bản đang dùng ra và vào trang chủ của Yahoo download về phiên bản hiện tại nhưng vẫn không thể gửi và nhận file qua đó được. Vì thói quen giao tiếp với khách hàng nên chúng tôi vẫn thường trao đổi tài liệu qua YM nên bây giờ lỗi thế này chúng tôi rất khó làm việc. Mong mọi người giúp đỡ!”. Theo thành viên này, việc YM gặp sự cố này đã khiến anh “điêu đứng” vì công việc bị xáo trộn rất nhiều.

Trên nhiều diễn đàn khác như vOzforums, Vn-zoom…, nhiều thành viên cũng xác nhận mình gặp phải tình trạng này khi gửi file qua cửa sổ chat của YM những ngày gần đây. Đã nhiều ngày trôi qua nhưng lỗi trên chưa hề được sửa chữa; khiến người dùng rất khó chịu khi không sử dụng được đầy đủ các tính năng của dịch vụ.

Một thành viên trên diễn đàn Bkav phỏng đoán có thể để tránh tình trạng bị hack nick hay truyền link chứa virus, mã độc qua Yahoo nên hệ thống của hãng đã vá lỗi và không cho gửi bất kì tệp dữ liệu nào qua Yahoo được nữa. Tuy nhiên, Yahoo vẫn chưa có thông báo chính thức về sự cố và nguyên nhân xảy ra sự cố này.

Yahoo Messenger gặp sự cố không thể gửi được file

Ngay cả trên trang chủ của Yahoo Việt Nam, việc tìm ra cách khắc phục sự cố kể trên với người dùng cũng rất khó khăn. Để khắc phục, người dùng có thể gửi file qua Yahoo Mail hay đính kèm tập tin và gửi qua một hòm mail khác như Gmail, Hotmail. Một gợi ý nho nhỏ là người dùng có thể sử dụng chương trình zeZebra – một lựa chọn thay thế khá tốt so với việc gửi file qua Yahoo, vốn bị giới hạn về kích thước tập tin và tốc độ truyền chậm.

Yahoo Messenger gặp sự cố không thể gửi được file

Comment phản cảm thường xuyên "góp mặt" trên trang Yahoo Tin tức (Ảnh: Người lao động).

Từ trước tới nay, các dịch vụ của Yahoo tại Việt Nam luôn khiến không ít người dùng phiền lòng bởi thường xuyên xuất hiện lỗi; chẳng hạn như dịch vụ Yahoo Tin tức copy bài cẩu thả, không duyệt comment..; Yahoo Messenger khó đăng nhập, mất kết nối, không đổi được status, hay thậm chí là còn… không nhìn thấy chữ khi chat.

Tuy nhiên, Yahoo thường giải thích cho những sự cố này bằng một câu chung chung “trục trặc kĩ thuật” và khi người dùng gặp sự cố, không còn cách nào khác ngoài việc họ phải lên các diễn đàn để tham khảo cách xử lý từ các thành viên hay sử dụng các dịch vụ thay thế.

Thứ Bảy, 28/07/2012 09:52
31 👨 1.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp