Yahoo, AOL tích cực bàn việc hợp nhất

Yahoo và bộ phận Internet của Time Warner là AOL đang xem sổ sách của nhau để tìm ra họ có thể kiếm bao nhiêu tiền và có thể tiết kiệm ở đâu.

Trụ sở Yahoo ở Sunnyvale, California (Mỹ). Ảnh: Reuters

Theo một nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán nói ngày hôm qua, một cuộc sáp nhập có thể sắp thành hiện thực. Nhấn mạnh một thỏa thuận chưa xảy ra, nguồn tin này nói hai công ty đã hứa hẹn tích cực đàm phán về khả năng hợp nhất từ vài tuần qua. Các cuộc đàm phán tập trung vào làm thế nào để hợp nhất nội dung và kinh doanh quảng cáo của AOL vào Yahoo, theo nguồn tin này – người không muốn được công khai danh tính bởi các cuộc thảo luận là tuyệt mật.

Yahoo và Time Warner đã bắt đầu đàm phán vài tháng trước, khi công ty Internet Yahoo đang tìm kiếm một giải pháp chiến lược tăng trưởng để bảo vệ vụ thâu tóm 47,5 tỷ USD từ Microsoft. Yahoo đã nhiều lần từ chối Microsoft cho đến khi Microsoft cuối cùng rút đề nghị mua Yahoo với giá 33 USD/cổ phiếu vào tháng Sáu sau khi Yahoo tuyên bố hợp tác với Google.

Song thỏa thuận với Google – một phần của chiến lược thay thế của Yahoo – bị sa lầy trong quá trình các nhà chức trách xem xét bởi có nhiều chỉ trích đó là một hành động phản cạnh tranh.

Trong lúc ấy, cổ phiếu của Yahoo đã giảm xuống còn 12 USD/ cổ phiếu, chưa bằng một nửa giá Microsoft đề nghị mua.

Cổ phiếu của Time Warner thì giảm 45% từ mức hồi đầu năm trong khi cổ phiếu Yahoo rớt khoảng 63% trong bối cảnh nước Mỹ lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ những năm 20 của thế kỷ trước.

Theo thỏa thuận Yahoo và Time Warner đã thảo luận, Yahoo sẽ gộp nội dung và mảng kinh doanh quảng cáo của AOL vào hoạt động của mình và Time Warner sẽ giành được một phần cổ phần trong công ty đã được hợp nhất.

Thứ Năm, 30/10/2008 15:24
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp