Yahoo Ấn Độ đưa hơn 200 nhân viên sang Microsoft!

Quản Trị Mạng - Yahoo Ấn Độ đã bắt đầu chuyển các nhân viên kỹ thuật trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm của mình sang Microsoft. Cuộc điều chuyển này là một phần trong thương vụ giữa Microsoft và Yahoo trong đó nhà thiết kế của công cụ tìm kiếm Bing sẽ được sử dụng để tăng cường sức mạnh cho các công cụ tìm kiếm của Yahoo; và Yahoo sẽ bán các quảng cáo cho cả hai bên.

Satya Nadella, phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển cao cấp của Microsoft cho biết, hơn 200 nhân viên kỹ thuật từ Yahoo Ấn Độ sẽ được chuyển sang trung tâm phát triển của Microsoft ở Bangalore để tập trung vào phát triển và nghiên cứu các Phòng dịch vụ trực tuyến (Online Services Division).

Trung tâm mới này sẽ là một phần của Microsoft’s R&D. Microsoft’s R&D có hơn 1500 nhân viên tại Hyderabad. Một vài nhân viên kỹ thuật ở Hyderabad cũng đang nghiên cứu về các công nghệ tìm kiếm.

Trong thỏa thuận với Yahoo, 400 nhân viên của công ty trên toàn thế giới sẽ được chuyển sang Microsoft. Nadella cho biết ông hy vọng sẽ có thể hoàn thành việc chuyển nhân viên của Yahoo sang trung tâm tại Bangalore vào cuối năm nay.

Shouvick Mukherjee, phó chủ tịch đồng thời là CEO của Yahoo R&D Ấn Độ ở Bangalore cho biết, Yahoo phát triển khá mạnh mảng tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm tại Ấn Độ, do đó, Microsoft đã lựa chọn hơn một nửa trong số 400 nhân viên từ trung tâm tại đây. Hơn 200 nhân viên ở Ấn Độ sẽ được lựa chọn hoặc là ở lại Yahoo và làm việc cho các trung tâm nghiên cứu khác, hoặc là chấp nhận đề nghị từ phía Microsoft. Yahoo, với 2000 nhân viên kỹ thuật tại Bangalore, đang lên kế hoạch tuyển thêm 300 nhân viên nữa trong quý này nhằm tập trung vào các lĩnh vực như Internet di động, điện toán đám mây, quảng cáo hình ảnh, và các sản phẩm truyền thông.

Mukherjee cũng cho biết thêm, Yahoo sẽ tiếp tục cạnh tranh với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm và sẽ tiến hành nghiên cứu các công nghệ có thể tận dụng được những nội dung của Yahoo và nghiên cứu sâu hơn các hành vi của người sử dụng nhằm đưa lại những trải nghiệm đầy tính khác biệt.

Thứ Sáu, 02/04/2010 14:00
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp