Microsoft: Xbox Series X sẽ ra mắt trong tháng 11

Với nhiều cải tiến đáng giá về cả thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình phần cứng, có thể nói Xbox Series X (Project Scarlett) đang là một trong trong những model game console được chờ đợi nhất dịp mua sắm cuối năm nay.

Thời điểm ra mắt Xbox Series X

Trong khuôn khổ sự kiện lễ trao giải The Game Award 2019, Microsoft đã từng úp mở thông tin về việc Xbox Series X dự kiến lên kệ vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm 2020. Hôm nay, đại diện công ty đã chính thức lên tiếng xác nhận mẫu Xbox thế hệ tiếp theo của hãng sẽ ra mắt công chúng ngay trong tháng 11, trước thềm mùa mua sắm cuối năm.

Trước đó, việc tựa game mang tính biểu tượng của dòng máy Xbox - Halo Infinite - bị trì hoãn ra mắt (ra mắt vào năm 2021 thay vì năm 2020 như kế hoạch ban đầu) khiến nhiều người lo lắng về việc Xbox Series X cũng sẽ lỗi hẹn trong năm nay, nhưng thực tế không phải vậy. Microsoft sẽ vẫn giới thiệu Xbox Series X đến công chúng mà không có Halo Infinite. Bù lại, sẽ có hơn 50 trò chơi tương thích sẵn với thiết bị và tất nhiên, các game thủ cũng có thể trải nghiệm toàn bộ thư viện trò chơi Xbox One của mình trên Series X. Bao gồm các trò chơi Xbox 360 và Xbox có thể chơi được thông qua chương trình Backward Compatibility.

Xbox Series X
Xbox Series X

Thông tin về Xbox Series X đã biết

Điểm qua một chút thông tin đã biết về Xbox Series X. Mẫu Xbox này sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới mẻ và độc đáo theo dạng hình hộp chữ nhật đứng thay vì dạng hình hộp ngang như các thế hệ trước. Microsoft cho biết thiết kế này sẽ giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu tiếng ồn và tản nhiệt tốt hơn, qua đó tiết kiệm điện năng hơn.

Ngoài ra, phần tay cầm cũng được thiết kế lại với các tinh chỉnh liên quan đến công thái học cho khả năng sử dụng linh hoạt, phù hợp nhiều đối tượng người dùng hơn. Đặc biệt, Microsoft đã bổ sung thêm nút Share để người chơi có thể chia sẻ nhanh ảnh chụp và video quay màn hình lên các trang mạng xã hội.

Dưới đây là cấu hình phần cứng dự kiến của sản phẩm:

Giá bán của Xbox Series X vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ ở quanh mức 499 USD như truyền thống. Ngoài ra, cũng có tin đồn cho rằng Xbox Series X sẽ được ra mắt với 2 phiên bản giá khác nhau, 1 phiên bản đầy đủ và 1 biến thể rút gọn. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 18/08/2020 21:33
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ