Windows Terminal trở thành console mặc định trong Windows 11 22H2

Hiện tại, Windows Terminal đã trở thành console mặc định trên Windows 11 22H2, đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách người dùng Windows chạy các chương trình dòng lệnh của họ.

Trong nhiều năm, người dùng Windows đã chạy các chương trình console bên trong Windows Command Prompt. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi vào năm 2019 khi Microsoft giới thiệu phiên bản đầu tiên của console Windows Terminal với giao diện dạng thẻ.

Đối với những người thường xuyên làm việc với các dòng lệnh, cho dù trong WSL, PowerShell hoặc Command Prompt thông thường, Windows Terminal mang đến một giao diện mới có thể tùy chỉnh để phục vụ tốt hơn cho người dùng và nhà phát triển.

Windows Terminal với khả năng tùy chỉnh theme
Windows Terminal với khả năng tùy chỉnh theme

Sử dụng Windows Terminal, người dùng có thể tạo hồ sơ, tùy chỉnh theme và bảng Command (lệnh) cho các console khác nhau. Một bảng Command cho phép bạn nhanh chóng khởi chạy các lệnh trong console.

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng tất cả các chương trình console trong Windows 11 sẽ tự động khởi chạy theo mặc định trong Windows Terminal.

"Cuối cùng ngày này đã đến! Windows Terminal giờ đây là trải nghiệm dòng lệnh mặc định trên Windows 11 22H2!", Giám đốc Chương trình của Microsoft, Kayla Cinnamon, thông báo. "Điều này có nghĩa là giờ đây tất cả các ứng dụng dòng lệnh sẽ tự động mở trong Windows Terminal".

Để Windows Terminal trở thành console mặc định trên Windows 11, bạn cần sử dụng phiên bản 1.15 trở lên và đã cài đặt bản cập nhật xem trước tùy chọn KB5019509 vừa được tung ra.

Thay đổi cài đặt console trong Settings
Thay đổi cài đặt console trong Settings

Nếu bạn không muốn sử dụng Windows Terminal làm chương trình console mặc định, bạn có thể truy cập Settings > Privacy & security > For developers và thay đổi cài đặt Terminal từ Windows Terminal hoặc Let Windows Decide sang Windows Console Host.

Khi bạn thực hiện thay đổi này, Command Prompt sẽ một lần nữa trở thành chương trình console mặc định trên Windows 11.

Thứ Tư, 19/10/2022 11:00
2,33 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ