Windows Server 2025 sẽ cho phép nhiều máy ảo dùng chung một GPU

Microsoft hiện đang làm việc trên Windows Server 2025, bản cập nhật lớn tiếp theo cho nền tảng hệ điều hành dựa trên máy chủ của hãng. Trước đó, Microsoft đã phát hành các bản build Windows Server Insider đầu tiên kể từ tháng 1 với nhãn hiệu Windows Server 2025, và bất kỳ ai cũng có thể tải xuống phiên bản preview ngay bây giờ.

Cách đây vài tuần, Microsoft đã nói về một số tính năng mới sẽ có trong bản cập nhật này, chẳng hạn như khả năng download và cài đặt các bản vá bảo mật nóng (hot patches security) mà không cần phải khởi động lại hệ điều hành. Hôm nay, công ty Redmond tiếp tục tiết lộ một tính năng mới khác rất đáng chú ý dành cho người dùng chạy máy ảo với Windows Server.

Có tên gọi GPU Partitioning hoặc GPU-P, tính năng này cho phép quản trị viên hệ thống thiết lập một số máy ảo có thể chạy chỉ trên một chip GPU trên Windows Server 2025.

Máy ảo sẽ khởi động lại trên các nút khác nhau trong cụm, sử dụng phân vùng GPU trên các nút khác nhau đó. Bên cạnh việc cho phép các máy ảo được phân cụm sử dụng GPU-P, các bản phát hành hệ điều hành sắp tới sẽ mang đến khả năng di chuyển trực tiếp sang những máy ảo sử dụng GPU-P. Điều này cho phép khách hàng cân bằng khối lượng công việc quan trọng trong nhóm của họ, và tiến hành bảo trì phần cứng cũng như nâng cấp phần mềm mà không cần dừng máy ảo.

Ứng dụng Windows Administration Center (WAC) trong Windows Server 2025 sẽ cho phép quản trị viên thiết lập và quản lý máy ảo, cũng như chỉ định chúng truy cập vào phân vùng GPU cụ thể, điều này sẽ giúp việc quản lý và bảo trì hệ thống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Microsoft cũng thông báo công ty đang hợp tác với Nvidia để mang khả năng hỗ trợ tính năng GPU-P trên GPU của “Team Green”. Bob Pette, Phó Chủ tịch Nền tảng Doanh nghiệp của Nvidia, cho biết:

Ảo hóa GPU yêu cầu bảo mật nâng cao, hiệu quả chi phí tối đa và sự tối ưu về khả năng tương thích. Với GPU-P hiện có sẵn trên GPU NVIDIA trong các Trung tâm dữ liệu Windows Server, khách hàng có thể đáp ứng các yêu cầu này và chạy khối lượng công việc AI chính của mình để đạt được hiệu quả ở cấp độ cao nhất.

Windows Server 2025 dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.

Thứ Bảy, 08/06/2024 10:30
34 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng