Windows Media Center Edition có bản cập nhật mới

Microsoft đã đưa ra bản nâng cấp quan trọng cho Windows XP Media Center Edition. Bản nâng cấp này được gọi là Windows XP Media Center Edition Rollup Update Version 2 sẽ hỗ trợ thêm cho việc truyền Video độ nét cao qua mạng gia đình đến bộ Xbox 360 sắp ra mắt của Microsoft và sẽ gồm 500 bản vá lỗi.

Version 2 sẽ còn cho phép Media Center PC chạy hai Card truyền hình ATSC. Mỗi Card có thể mang hai Tuner, do vậy trên lý thuyết người dùng có thể chơi hoặc ghi được 4 chương trình TV (2 có độ nét cao và 2 độ nét tiêu chuẩn) đồng thời. Ngoài ra người dùng có thể truyền chương trình HD hoặc SD từ PC đến Media Center Extender hoặc vào Xbox 360. Phiên bản của Hệ điều hành chỉ có thể truyền nội dung độ nét tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, người dùng sẽ được giới hạn truy cập chỉ qua chương trình độ nét cao phát qua sóng. Trong khi các Media Center PC thường ra mắt với các Blaster hồng ngoại để sử dụng với các bộ giải mã truyền hình cáp, chúng sẽ chỉ cho phép truy cập vào các chương trình truyền thông độ nét tiêu chuẩn. Hơn nữa nếu truy cập vào các chương trình HD qua sóng, khi thử ghi một vào DVD, Media Center Edition sẽ Downcode nó thành độ nét tiêu chuẩn.

Media Center Edition không hỗ trợ tiêu chuẩn CableCard, nhưng hiện vẫn còn nhiều điều mà Microsoft phải làm. CableCard là thiết bị giống PC Card để Insert vào khe cắm trong truyền hình tương thích để giải mã các chương trình TV số. Lợi thế chính là không cần sử dụng bộ giải mã cáp. Nếu gài thẻ kiểu này vào PC, người dùng có thể truyền các chương trình cáp HD, không chỉ các tín hiệu truyền thông qua sóng.

Media Center Edition Rollup Version 2 sẽ còn bổ sung hỗ trợ dành cho các PC với Away Mode, tính năng quản trị Power mới.

Hạnh Lê

Thứ Sáu, 21/10/2005 12:42
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp