Windows 8 vừa ra, Windows 9 đã “rục rịch” xuất hiện

Mặc dù Windows 8 mới chính thức xuất hiện được 1 tháng, có vẻ như Microsoft đã sẵn sàng để cho ra mắt phiên bản Windows kế tiếp, dự kiến trình làng vào giữa năm sau.

Thông thường sẽ phải mất một vài năm Microsoft mới phát hành một phiên bản Windows mới. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft đang muốn thay đổi chiến lược phát triển hệ điều hành Windows của mình.

Vào hồi tháng 8 vừa qua, thông tin về phiên bản Windows mới, mang tên mã Blue đã bị rò rỉ trên Internet, vào thời điểm mà Windows 8 thậm chí còn chưa chính thức được trình làng.

Mới đây, trang công nghệ nổi tiếng TheVerge đã lại tiếp tục dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên khẳng định phiên bản Windows tiếp theo với tên gọi Windows Blue sẽ được ra mắt vào giữa năm sau, và đây là một chiến lược phát triển mới của Microsoft dành cho hệ điều hành quan trọng của mình.

Theo nguồn tin từ TheVerge, thay vì phải mất một vài năm để phát hành phiên bản Windows mới như trước đây, CEO Microsoft Steve Ballmer và nhóm phát triển Windows sẽ đi theo hướng làm mới, trong đó sẽ cho ra mắt lần lượt các phiên bản Windows theo từng năm, với sự thay đổi về giao diện người dùng, tính năng mới và có giá thành nâng cấp rẻ hơn.

Windows 8 vừa ra, Windows 9 đã “rục rịch” xuất hiện
Phiên bản Windows tiếp theo sẽ có tên gọi Blue?

Nếu điều này là sự thực thì động thái của Microsoft cũng giống như Apple và Google, khi nâng cấp và làm mới liên tục các phiên bản hệ điều hành di động Android và iOS của mình, trong đó Apple cũng thường xuyên nâng cấp hệ điều hành MacOS X cho máy tính theo từng năm.

“Tôi nghĩ rằng thế giới đã khác biệt so với 10 năm trước đây và mọi người đã thay đổi”, Stephen Baker, chuyên gia của hãng phân tích thị trường NPD nhận xét. “Microsoft đã bắt đầu một con đường mới với Windows 8, với việc thay đổi giao diện, chủ yếu tập trung vào cảm ứng, có nhiều điểm tương đồng với hệ điều hành trên máy tính bảng và smartphone. Do vậy không có lý do gì để họ không thay đổi chiến lược nâng cấp Windows để trở nên giống với toàn bộ những hãng khác đang làm”.

Windows Blue - Windows 9 hay Windows 8.1?

Theo nguồn tin của TheVerge, Windows Blue sẽ chuẩn hóa các tính năng trên Windows và Windows Phone, để giúp cho 2 nền tảng này trở nên gắn kết và gần gũi hơn. Nguồn tin này cũng tiết lộ Microsoft đang có dự định khuyến khích các nhà phát triển ứng dựng xây dựng các ứng dụng dành cho Windows Blue, thay vì chỉ xây dựng cho Windows 8.

Tuy nhiên, trước đó, nguồn tin từ trang công nghệ ZDNet tiết lộ hồi tháng 8 vừa qua cho rằng Windows Blue sẽ chỉ là một bản nâng cấp nhỏ từ Windows 8, đơn thuần chỉ là một gói nâng cấp về dịch vụ, sửa lỗi và cập nhật một vài tính năng. Windows Blue chỉ có thể là phiên bản Windows 8.1, tương tự như các gói nâng cấp Service Pack dành cho các phiên bản Windows cũ trước đây.

Baker cho rằng nó không chắc một phiên bản mới của Windows được phát hành vào năm tới sẽ là một sự thay đổi đáng kể trong khóa học.

Stephen Baker cũng cho rằng một phiên bản Windows hoàn toàn mới ra mắt vào năm tới không phải là một động thái thông minh của Microsoft.

“Windows 8 là một sản phẩm lớn và chiến lược của Microsoft”, Baker nhận xét. “Do vậy Microsoft chỉ nên có một bản nâng cấp nhỏ dành cho hệ điều hành này để giúp người dùng có thể thêm thời gian để thích nghi với sự thay đổi, thay vì cho ra mắt một bản nâng cấp hoàn toàn mới”.

Microsoft hiện vẫn chưa có bình luận về những thông tin này.

Thứ Năm, 29/11/2012 15:27
31 👨 1.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp