Windows 11 đã có tính năng tự động download và thay đổi hình nền desktop mới mỗi ngày

Cả Windows 10 và Windows 11 từ lâu đều đã có tùy chọn sử dụng tính năng “Windows Spotlight” để tự động thay đổi màn hình khóa một cách linh hoạt, bớt nhàm chán. Tuy nhiên phải đến bây giờ, tính năng này mới được Microsoft áp dụng với màn hình desktop trên Windows 11.

Cụ thể, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới cho Windows 11 vào đầu tuần này, trong đó đi kèm với tính năng tùy chỉnh hình nền có tên 'Windows Spotlight'. Khi tùy chọn này được kích hoạt (Settings > Personalization > Background > Personalize your background), hình nền desktop của hệ thống sẽ được cập nhật tự động mỗi ngày với những hình ảnh mới do chính Microsoft lựa chọn và download qua kết nối internet.

Windows Spotlight

Hiểu đơn giản thì Windows spotlight là tính năng giúp nâng cao tính thẩm mỹ của Windows. Nó được thiết kế để tự động tải xuống và hiển thị kho hình ảnh bộ phân giải cao phong phú từ Bing để hiển thị lần lượt trên màn hình nền của Windows, qua đó mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn.

Windows Spotlight khi được áp dụng trên màn hình desktop tất nhiên sẽ không hiển thị các mẹo và quảng cáo giống như trên màn hình khóa. Nhưng ngay khi kích hoạt, bạn sẽ thấy hình nền desktop được thay đổi, và đồng thời là biểu tượng Spotlight mới ở phía trên cùng bên phải của màn hình. Nhấp vào biểu tượng sẽ cho bạn biết thêm về các tùy chọn hình nền có sẵn. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng hình ảnh tùy chỉnh, màu đồng nhất hoặc trình chiếu hình ảnh làm hình nền của mình.

Microsoft cũng đã cung cấp ứng dụng ‘Bing Wallpaper’ cho người dùng Windows trong một thời gian, trong đó bổ sung thêm các hình nền tự động chuyển đổi tương tự cho màn hình desktop. Mặc dù Spotlight và Bing thường có cùng chủ đề về các bức ảnh trong thế giới thực, nhưng các hình ảnh thực tế không bao giờ giống nhau giữa mỗi dịch vụ.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:34
52 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ