Microsoft sẽ cập nhật Windows để xóa vĩnh viễn Internet Explorer

Ngày 15/6/2022, Microsoft xác nhận rằng bản cập nhật Windows trong tương lai sẽ xóa vĩnh viễn trình duyệt web Internet Explorer trên máy tính của người dùng. Thông tin này được đưa ra đúng thời điểm mà Internet Explorer chính thức không còn được hỗ trợ trên Windows 10.

"Hiện tại, người dùng vẫn sẽ thấy biểu tượng Internet Explorer trên thiết bị của họ (chẳng hạn như trên taskbar hoặc trong Start Menu) nhưng nếu họ nhấp để mở Internet Explorer, Microsoft Edge sẽ được mở ra cùng với hướng dẫn để dễ dàng truy cập vào chế độ IE (Internet Explorer mode)", Sean Lyndersay, Tổng giám đốc Microsoft Edge Enterprise, chia sẻ.

"Trong tương lai, Internet Explorer sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn sau một bản cập nhật Windows. Thời điểm đó, biểu tượng Internet Explorer trên thiết bị của người dùng sẽ bị xóa".

Trong quá trình dịch chuyển này, dữ liệu của người dùng (bao gồm cài đặt, các trang yêu thích và mật khẩu) sẽ được nhập vào Microsoft Edge.

Microsoft cũng sẽ thêm nút "Reload in IE Mode - Tải lại ở chế độ IE" và thanh công cụ của Edge để người dùng nhanh chóng khởi chạy các trang yêu cầu mở bằng Internet Explorer trong chế độ IE.

Microsoft sẽ cập nhật Windows để xóa vĩnh viễn Internet Explorer

Thực tế, từ tháng 10/2020, Internet Explorer đã tự động mở Microsoft Edge mỗi khi người dùng truy cập các trang web không tương thích (với IE). Danh sách các trang web không tương thích được quản lý bởi Microsoft và hiện tại có 1.427 trang, bao gồm Twitter, Facebook, Instagram, Google Drive, Microsoft Teams...

Microsoft Edge là tương lai

Mặc dù đã chính thức ngừng hỗ trợ trên nhiều phiên bản Windows 10 và không hề được cài đặt trên Windows 11 nhưng Internet Explorer vẫn sẽ có sẵn trên các phiên bản Windows 7 ESU, Windows 8.1 và tất cả các phiên bản Windows 10 LTSC cho máy khách, máy chủ và IoT.

Trên các phiên bản Windows ấy, Internet Explorer sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ kỹ thuật và các bản cập nhật bảo mật cho tới khi hết vòng đời của các bản Windows mà nó đang chạy trên đó.

Trong nhiều năm qua, Microsoft đã liên tục khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ Internet Explorer sang Microsoft Edge. Chế độ IE tích hợp trong Microsoft Edge cũng giúp khách hàng và người dùng xử lý các trang web chỉ chạy được trên Internet Explorer.

Để khách hàng có thêm động lực, Microsoft, Google, Apple đã dần dần ngừng hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ và trang web của họ trên Internet Explorer.

Thứ Năm, 16/06/2022 09:23
52 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ