Windows 11 sẽ sớm được cải tiến và tối ưu hóa tốt hơn về khả năng tiết kiệm năng lượng

Tin vui cho người dùng Windows 11 nói chung và đặc biệt là trên các thiết bị cầm tay sử dụng pin, tiện ích battery saver tích hợp của hệ điều hành sẽ sớm được tinh chỉnh, mang đến khả năng tối ưu hóa mức sử dụng năng lượng cho hệ thống, qua đó kéo dài thời lượng sử dụng của thiết bị.

Cụ thể, trên bản dựng Windows 11 Canary build 26002 mới nhất, Microsoft đã giới thiệu hàng loạt cải tiến tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị, chủ yếu thông qua cơ chế tự động “tùy chỉnh hiệu năng hệ thống". Nói theo cách dễ hiểu, hiệu năng hệ thống có thể được giới hạn bớt trên các tác vụ nhẹ, không đòi hỏi mức độ xử lý chuyên sâu, hoặc khi dung lượng pin bắt đầu cạn dần. Ví dụ, FPS có thể được điều chỉnh hạ bớt khi pin bắt đầu xuống đến một ngưỡng phần trăm nào đó. Đổi lại thời lượng sử dụng của thiết bị sẽ được kéo dài thêm.

Một thay đổi quan trọng khác trong Windows 11 build 26002 là tính năng tiết kiệm năng lượng hiện khả dụng ngay cả PC được cắm điện nguồn trực tiếp, cũng như trên máy tính để bàn không sử dụng pin, giúp giảm bớt mức điện năng mà hệ thống tiêu thụ.

Bạn có thể bật trình tiết kiệm năng lượng trong Windows 11 bằng cách nhấn Win + A và nhấp vào nút "Energy saver". Ngoài ra, hãy đi tới Settings > System > Power và bật tùy chọn "Always use energy saver". Người dùng máy tính bảng và máy tính xách tay cũng có thể chỉ định mức pin mà hệ điều hành sẽ tự động bật trình tiết kiệm pin.

Microsoft không tiết lộ hiệu suất pin sẽ được tối ưu tốt cụ thể như thế nào. Nhưng về cơ bản, mức độ cải thiện chính xác sẽ phụ thuộc vào cấu hình thiết bị, quy trình làm việc, môi trường và nhiều biến số khác.

Các thay đổi khác được giới thiệu trong Windows 11 Canary build 26002 nhật bao gồm nút refresh Wi-Fi (cuối cùng!), cải tiến hiệu suất cho menu Quick Settings, sửa một số sự cố đã biết và hơn thế nữa.

Thứ Sáu, 15/12/2023 01:00
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ