Microsoft đang phát triển một khu vực 'Cài đặt Windows nâng cao', cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với PC

Bản preview Dev Home App dành cho Windows 11 mới được phát hành gần đây cung cấp một số tính năng liên quan đến nhà phát triển để giúp người dùng viết mã dễ dàng hơn. Nhưng Microsoft muốn có một điểm nhấn đáng chú ý hơn, đó là bổ sung thêm mục gọi là "Advanced Windows Settings". Đây dự kiến sẽ là một khu vực có chứa hàng loạt các tùy chọn và tính năng bổ sung cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với PC, đồng thời yêu cầu các hành động phức tạp hơn để bật/tắt hoặc tùy chỉnh.

Microsoft đã công bố ý tưởng này trên kho lưu trữ GitHub của Dev Home, và công ty muốn nghe phản hồi cũng như ý tưởng của người dùng về những tùy chọn hoặc tính năng cần đưa vào "Advanced Windows Settings". Bài đăng cũng thừa nhận rằng nhu cầu của các nhà phát triển trong việc điều chỉnh nhiều tùy chọn cài đặt hoặc các registry key "không thể truy cập được thông qua ứng dụng Settings" hoặc "khó khám phá trên toàn hệ điều hành" là hoàn toàn chính đáng, và đây cũng là một trong những lý do khiến Microsoft muốn giới thiệu "Advanced Windows Settings".

"Advanced Windows Settings" sẽ cung cấp cho nhà phát triển (và cả người dùng nâng cao) quyền kiểm soát nhiều hơn đối với máy tính của họ, cung cấp quyền truy cập vào các tính năng mới hoặc thử nghiệm cho quy trình làm việc của nhà phát triển, cũng như nâng cao nhận thức về các tính năng có thể cải thiện trải nghiệm trên hệ thống. Có thể coi đây là một biến thể PowerToys tập trung vào nhà phát triển.

Microsoft cũng làm rõ rằng "Advanced Windows Settings" không nhằm mục đích thay thế các tùy chọn và tính năng hiện có trong Settings > System > For Developers, cũng như các tùy chọn cài đặt khác trên ứng dụng hoặc khiến việc tùy chỉnh và tinh chỉnh máy tính Windows trở nên phức tạp hơn. Thay vào đó, công ty muốn hướng tới việc:

  • Cung cấp cho nhà phát triển nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cài đặt hệ thống và các hành vi tùy chỉnh nâng cao của họ.
  • Giúp nhà phát triển khám phá các tùy chọn cài đặt mạnh mẽ có thể cải thiện quy trình làm việc hàng ngày cũng như hiệu suất của hệ thống.
  • Tạo trải nghiệm giao diện người dùng thống nhất để quản lý/tùy chỉnh trải nghiệm của nhà phát triển trên Windows (ví dụ: tích hợp Native File Explorer + Version Control) để có thể nhanh chóng lặp lại các tính năng/tùy chỉnh mới.
  • Làm việc với cộng đồng nhà phát triển để xác định các cài đặt bổ sung hữu ích để đưa vào công cụ.
  • Có thể dễ dàng viết kịch bản và áp dụng lại cho các máy mới và/hoặc máy hiện có.
  • Đây có thể là giao diện ban đầu của "Advanced Windows Settings":

Bạn có suy nghĩ gì về ý tưởng này của Microsoft? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 15/12/2023 00:57
2,18 👨 2.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ