Windows 11 24H2 có thể là bản cập nhật lớn, Windows "12" sẽ bị 'delay'?

2024 có vẻ sẽ là một năm thú vị với cộng đồng PC toàn cầu khi nhiều khả năng thế hệ Windows mới tiếp theo sẽ được Microsoft tung ra. Cho đến gần đây, hầu hết các fan công nghệ gần như hoàn toàn tin tưởng vào ý tưởng rằng thế hệ Windows tiếp theo, được cộng đồng gọi là "Windows 12", sẽ ra mắt trong năm nay. Điều này không phải không có cơ sở khi Microsoft dường như đang có kế hoạch áp dụng lại nhịp phát hành Windows ba năm của mình.

Nói rõ hơn, Microsoft vẫn chưa công khai về kế hoạch cập nhật Windows trong tương lai. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, một báo cáo rò rỉ khác cũng đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch của công ty trong việc quay trở lại chu kỳ cung cấp một phiên bản Windows chính sau mỗi ba năm, đồng nghĩa Windows 12 có thể sớm ra mắt trong năm tới hoặc thậm chí ngay trong năm nay.

Windows 12

Trong khi đó, về phía Windows 11 hiện tại, thực sự không có nhiều đáng nói cho đến tháng 12 năm ngoái, khi những thông tin rò rỉ đầu tiên về phiên bản cập nhật Windows 11 lớn tiếp theo được đưa ra. Có mã định danh 24H2, bản cập nhật này được đề cập đến lần đầu tiên trong một chính sách nhóm liên quan đến tính năng DMSA mới.

Vào thời điểm đó, giới phân tích suy đoán rằng việc đề cập đến phiên bản tiếp theo này có thể chỉ ra một số điều: Sự tồn tại chung của Windows 11 24H2 cùng với Windows "12", hoặc có thể có sự chậm trễ liên quan đến thời điểm phát hành của một trong hai.

Theo một báo cáo mới từ Windows Central, kịch bản thứ hai nhiều khả năng sẽ xảy ra trong năm nay, tức là Windows "12" có thể sẽ không kịp cập bến trong năm nay và 2024. Sự “delay” này có lẽ là hệ quả từ sự ra đi của cựu giám đốc phát triển Windows và Surface trong năm ngoái, kỹ sư Panos Panay:

Nhiều người dự đoán rằng Microsoft sẽ gọi bản cập nhật này là "Windows 12" dựa trên trải nghiệm và PC AI thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn và các nguồn tin của chúng tôi cho biết hiện tại khó có khả năng xảy ra bởi cựu giám đốc phát triển Windows Panos Panay đã rời công ty.

Còn về Windows 11 phiên bản 24H2, báo cáo của Windows Central cho biết trọng tâm của Microsoft trong năm nay có thể sẽ tập trung chủ yếu vào Windows 11 24H2, có thể ra mắt vào tháng 9 tới:

Theo nguồn tin của chúng tôi, Microsoft đang nhắm tới thời điểm phát hành phiên bản 24H2 vào tháng 9, và công ty dự kiến sẽ hoàn tất bản cập nhật vào mùa hè. Microsoft dự định sẽ tiếp thị bản cập nhật này dưới dạng một phiên bản tập trung vào AI, phù hợp với các mô hình PC AI thế hệ tiếp theo mà Microsoft đã công bố sẽ ra mắt trong suốt năm 2024.

Dự báo của Windows Central khá hợp lý bởi quá trình hoàn thiện bản cập nhật sẽ diễn ra vào mùa hè, cũng là thời điểm một số nhà sản xuất PC và OEM lớn dự kiến ​​sẽ tiết lộ một loạt "PC AI" vào tháng 6, có thể là trong khoảng thời gian của sự kiện COMPUTEX 2024.

Do đó, Windows 11 24H2 có vẻ là một bản phát hành sắp ra mắt khá quan trọng, không giống như phiên bản 23H2 nhẹ hơn vốn được download thông qua gói hỗ trợ (EKB) trên 22H2.

Thứ Ba, 30/01/2024 00:54
52 👨 2.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ