Windows 10 ARM cài trên máy tính Mac dùng chip M1 chạy nhanh hơn trên Surface Pro X

Sau khi Apple ra mắt chip M1 rất nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy hiệu suất ấn tượng của con chip này. Nhưng hóa ra chip Apple M1 không chỉ tuyệt vời khi chạy macOS Big Sur mà nó còn chạy Windows 10 tốt hơn cả các thiết bị của Microsoft.

Apple ra mắt chip M1 dựa trên kiến trúc ARM vào ngày 17/11 cho Mac mini, MacBook Air và MacBook Pro 13 inch. Các nhà phát triển đã mau chóng đặt mua để thử nghiệm mọi thứ họ có thể nghĩ ra trên các mẫu máy tính Mac dùng chip mới.

Nhà phát triển Alexander Graf là người đầu tiên cài đặt thành công Windows 10 ARM trên máy tính Mac dùng chip M1. Graf đã sử dụng phần mềm ảo hóa QEMU mã nguồn mở với một chút sửa đổi để thực hiện được điều trên.

Bắt chước Graf, nhiều nhà phát triển khác cũng đã cài thành công Windows 10 ARM trên máy tính Mac dùng chip M1. Đương nhiên, sau khi cài xong công việc tiếp theo mà các nhà phát triển tò mò hay làm đó là kiểm tra hiệu năng.

Thử nghiệm với GeekBench cho thấy Windows 10 ARM trên máy tính Mac dùng chip M1 hoạt động tốt hơn đáng kể so với Windows 10 ARM trên Surface Pro X của Microsoft. Như bạn có thể thấy, Windows 10 chạy trên chip M1 đạt 1.317 điểm đơn lõi và 5.685 điểm đa lõi. Trong khi đó, Surface Pro X chỉ đạt 751 điểm đơn lõi và 2.891 điểm đa lõi.

Windows 10 ARM cài trên máy tính Mac dùng chip M1 chạy nhanh hơn trên Surface Pro X
Windows 10 ARM cài trên máy tính Mac dùng chip M1 chạy nhanh hơn trên Surface Pro X

Kết quả này thực sự ấn tượng khi mà thực tế Windows 10 ARM chạy trên máy tính Mac dùng chip M1 qua chế độ ảo hóa. Khi chạy trực tiếp nhiều khả năng điểm số sẽ còn cách biệt hơn nữa.

Nếu sở hữu máy tính Mac dùng chip M1 và muốn cài Windows 10 ARM bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trong video dưới đây:

Thứ Ba, 01/12/2020 14:33
4,33 👨 2.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ