MediaTek trình diễn Wi-Fi 7 nhanh gấp 2,4 lần so với Wi-Fi 6

Mới đây, MediaTek đã trình diễn sức mạnh phần cứng Wi-Fi 7 hay còn gọi là Wi-Fi 802.11be trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng và đối tác trong ngành.

Tổ chức Wi-Fi Alliance (liên minh Wi-Fi) cho biết, Wi-Fi 7 sẽ hỗ trợ thông lượng tối đa từ 30 Gbps trở lên, cao gấp nhiều lần so với Wi-Fi 6 với tốc độ cao nhất 9,6 Gbps.

Wifi 7

Để đạt được mục tiêu Wi-Fi 7 Filogic có hiệu suất được cải thiện ngay cả khi có nhiễu hoặc tắc nghẽn trên một hoặc nhiều băng tần mạng, MediaTek đã sử dụng “công nghệ hoạt động đa liên kết (MLO)” để tổng hợp đồng thời nhiều kênh trên các dải tần khác nhau.

Trong tương lai, Wi-Fi 7 sẽ tiếp tục được cải tiến để có khả năng hỗ trợ cho các kênh 320 MHz, hỗ trợ 4K-QAM và giảm độ trễ.

Nhìn chung, Wi-Fi 7 có tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 2,4 lần so với Wi-Fi 6.

MediaTek cho biết, hiện tại Wi-Fi 7 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và dự kiến sẽ cho ra mắt các sản phẩm Wi-Fi 7 đầu tiên vào năm 2023.

Tuy nhiên, dù Wi-Fi 7 được thông qua và những thiết bị hỗ trợ công nghệ này xuất hiện nhanh chóng thì cũng cần tới vài năm để Wi-Fi được phổ biến rộng rãi.

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển với sự xuất hiện của các thiết bị kết nối internet, sự phát triển của phát trực tuyến video 4K (thậm chí là 8K), phát trực tuyến trò chơi và công nghệ thông minh. Vì vậy, sự xuất hiện của Wi-Fi 7 được cho là cần thiết để đáp đủ nhu cầu kết nối Internet của thế giới.

Thứ Bảy, 22/01/2022 09:48
4,52 👨 1.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ