Vọc Google+ khi không có thư mời

Sau khi ra mắt, Google+ gây ra một cơn sốt trên mạng và hãng đã tạm thời "đóng" tính năng gửi thư mời. Sau đây là một vài mẹo cho những ai muốn "nghịch" Google + mà lại không có thư mời.

Nếu bạn sở hữu một tài khoản Google mà vẫn chưa nhận được thư mời (invite) tham gia dịch vụ mạng xã hội mới Google+ thì cũng đừng sốt ruột, hệ thống đang bị quá tải và Google hiện đang tạm thời chỉ cho những người đã nhận được giấy mời tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể “ngó nghiêng” vào mạng xã hội mới toanh này mà không cần đến "giấy thông hành" của Google.

Như Search Engine Land chỉ ra, người dùng Google+ có thể lựa chọn để các bài viết của mình hiển thị rộng rãi (chế độ public). Vì thế khi phóng viên Declan McCullagh của CNET có đăng một bài viết trên Google+ ngày hôm qua và chọn chế độ mở public này, rất nhiều người đã xem được bài viết này hiển thị như thế nào trong Google+.

Google hiện đang lập chỉ mục cho các bài đăng trong chế độ này, và cho đến khi công việc này kết thúc, mọi người đều có thể xem được chúng bằng cách sau. Tại trang chủ Google, gõ cú pháp tìm kiếm "site:plus.google.com post". Cú pháp này sẽ tìm kiếm mọi bài đăng (post) có trong Google+. Nếu bạn muốn tìm kiếm các bài đăng về một chủ đề cụ thể nào đó, bạn có thể thay từ khóa chủ đề đó vào chỗ tương ứng trong thanh tìm kiếm (ví dụ, muốn xem chủ đề Facebook, bạn hãy gõ "site:plus.google.com facebook".

Vọc Google+ khi không có thư mời
(Nguồn: Sharon Vaknin/CNET)

Nhấn vào các đường dẫn kết quả hiển thị và bạn đã bước vào Google+. Từ đây, bạn có thể xem hồ sơ thành viên, tiến hành tìm kiếm… Ví dụ minh họa về hồ sơ của phóng viên Declan:

Vọc Google+ khi không có thư mời
Hồ sơ của Declan McCaullagh trên Google+ (Nguồn: Sharon Vaknin/CNET)

Cũng từ đây, bạn có thể xem các Circle (các nhóm được tập hợp trong biểu tượng hình tròn) của người dùng, duyệt các bài viết của họ, nghiên cứu hồ sơ và âm thầm theo dõi xem mạng xã hội này có gì thú vị cho đến khi chính thức nhận được thư mời từ Google.

Còn nếu như bạn không quen Declan nhưng lại có bạn bè đã nhận được thư mời tham gia Google+ thì hãy yêu cầu họ thử mẹo sau để bạn cũng có thể nhận được thư mời này. Hãy yêu cầu chủ nhân thư mời nhấn chuột phải vào đường dẫn của thư mời, sao chép liên kết đó rồi dán chúng lên Twitter, Facebook hoặc gửi tiếp thư mời này đến một nhóm khác (trong đó có bạn). Nếu may mắn, có thể bạn cũng sẽ có thư mời của Google.

Mike Butcher, thành viên của trang blog công nghệ TechCrunch đã thử bằng cách tweet (đăng thông tin trên Twitter) thư mời của anh ta và một số người bạn của Mike sau đó đã nhận được thư mời của Google. Tuy rằng cách này không mấy hiệu quả và cũng không có bằng chứng rõ ràng là nó có tác dụng, song sự thực là vài người bạn của anh ta đã nhận được thư mời bằng cách đó.

Việc này sẽ hiệu quả hơn nếu làm đúng các bước sau:

Chủ nhân của thư mời sau khi trở thành thành viên của Google+ tạo một Circle mới, tạm gọi là Invites, sau đó nhập vào Circle này địa chỉ thư của những người muốn được mời gia nhập. Việc tiếp theo đơn giản chỉ là tạo một bài đăng dạng cập nhật tình trạng của mình trên Google+ (mạng xã hội này gọi là ‘Share’), ví dụ như "Mời bà con gia nhập", và sau đó dán địa chỉ Gmail của bạn bè muốn mời vào hộp "add people" (thêm người) nằm cạnh biểu tượng +1 và các đường dẫn bình luận luận.

Sau đó, những người bạn này sẽ nhận được thư thông báo về tình hình cập nhật trạng thái Google+ của người mời cùng với một đường dẫn "Tìm hiểu thêm về Google +". Khi nhấn vào đường dẫn đó, họ sẽ được đưa đến bài viết của bạn, với một nút gia nhập (Join) Google+. Dưới đây là trang hồ sơ Google+ được cho là của Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook. Nhìn anh ta có vẻ không được vui lắm!

Vọc Google+ khi không có thư mời

Thứ Bảy, 02/07/2011 07:50
31 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp