Mẹo chuyển bạn bè từ Facebook sang Google+

Google+ sẽ khó có thể 'hạ bệ' được Facebook nhanh chóng trừ khi có cách để nhập danh sách bạn bè trên Facebook vào Google+ Cirles. Thực tế, có extension của Chrome làm được việc này.

Sự ra đời của Google+ đã làm ngỡ ngàng cả thế giới, mặc dù tới thời điểm hiện tại vẫn chưa truy cập hoàn toàn các tính năng của nó. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi ngờ về việc đối thủ hùng mạnh từ Moutain View có thể bắt kịp nửa tỉ người dùng của Facebook. Trừ khi có một cách đơn giản để nhập (import) bạn bè trên Facebook vào Google+ Cirles (Vòng Google+). Thực tế, đã có một ứng dụng cho phép làm điều này. Đó chính là extension của Chrome.

Facebook Friend Exporter (FFE) là sản phẩm được phát triển bởi Mohamed Mansour, kĩ sư công nghệ làm việc cho RIM (dựa theo bản CV trực tuyến cũng như tài khoản Google+ của anh) trong thời gian rảnh. Extension này không được thiết kế bởi Google+. Thực tế, phiên bản đầu tiên của nó đã ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng mới bùng nổ vào tuần trước khi số lượng người dùng Google+ beta tăng đột biến và đang tìm cách đưa tất cả thế giới Facebook vào trong Google.

Mẹo chuyển bạn bè từ Facebook sang Google+

Extension này sẽ nén dữ liệu bạn bè trên Facebook và chuyển đổi sang file dữ liệu khổng lồ khác hoặc nhập trực tiếp vào các liên lạc trên Google. Quá trình này có thể sẽ tốn một chút thời gian để FFE lấy được dữ liệu của Facebook và còn tùy thuộc vào tốc độ đường truyền cũng như số lượng bạn bè có trên tài khoản. Sau khoảng nửa giờ, khoảng 150 bạn sẽ được xử lý.

Ứng dụng này không chuyển toàn bộ bạn bè trên Facebook của bạn trực tiếp vào Google+. Nó chỉ đưa chúng vào sổ liên lạc của Google (Google contact) để bạn chuyển họ vào vòng Circles trên Google+. Cuối cùng, quá trình đa bước này sẽ mất kha khá thời gian, và nhiều người dùng đã than phiền vì sự tắc nghẽn trong khi nhập, ảnh hưởng tới trình duyệt.

Mẹo chuyển bạn bè từ Facebook sang Google+

Mặt khác, ứng dụng này dường như đã xâm phạm Điều khoản dịch vụ của Facebook, tuy nhiên, lượng tải về của ứng dụng đã lên tới 17,000 lần. Mansour viết trong bản mô tả ứng dụng: “Đưa liên lạc của bạn ra khỏi Facebook, dù họ (Facebook) muốn hay không. Bạn cho họ bạn bè của mình và cho phép họ lưu trữ dữ liệu, và bạn có quyền lấy lại nó. Facebook không được sở hữu bạn bè của tôi!”.

Tất nhiên, Facebook cho phép bạn tải về thông tin, bao gồm bài đăng trên tường (wall post), hình ảnh và dữ liệu bạn bè nhưng không hề dễ dàng. Extension của Mansour rõ ràng không phải là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề giữa Facebook và Google+, nhưng nó là một sự khởi đầu. Không lâu nữa, Google sẽ khiến Facebook phải tập trung toàn bộ sức lực để theo dõi!

Xem thêm về ứng dụng Facebook Friend Exporter tại đây.

Thứ Ba, 05/07/2011 10:10
31 👨 1.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp