VNPT và Viettel mở rộng dung lượng để đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hàng chục triệu người lao động, học sinh đang phải học và làm việc trực tuyến.

2 nhà mạng là VNPT và Viettel cho biết đã mở rộng dung lượng, tối ưu các hướng truy cập, ưu tiên kết nối để đảm bảo lưu thoát lưu lượng với các nhà cung cấp dịch vụ học trực tuyến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, làm việc online của người dùng.

Lưu lượng sử dụng các hệ thống truyền hình trực tuyến tăng mạnh

Trong 2 ngày học trực tuyến đầu tiên, không ít phụ huynh đã phản ánh về việc các buổi học trực tuyến của học sinh, đặc biệt là thông qua ứng dụng Zoom liên tục bị rớt mạng, gián đoạn thời gian học.

Học trực tuyến

Đại diện VNPT cho biết, lưu lượng sử dụng các hệ thống truyền hình trực tuyến như Microsoft Team, Google Meet, Zoom... tại thời điểm khai giảng sáng 5/9 và ngày 6/9 đã tăng lên gấp 4 lần so với các ngày trước đó. Nhu cầu sử dụng Internet của các gia đình cũng tăng lên đáng kể.

Cùng với đó, tuyến cáp biển AAE-1 gặp sự cố vào sáng ngày 4-9 trong khi một tuyến cáp biển khác là AAG vẫn chưa khôi phục hoàn toàn dung lượng từ sự cố xảy ra từ tháng 8. Điều này cũng khiến kết nối của người dùng dịch vụ Internet quốc tế bị ảnh hưởng nhất định.

Mở rộng, tăng cường kết nối đáp nhu cầu học tập trực tuyến

Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, nhất là việc giảng dạy và học trực tuyến, nhà mạng VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến lưu lượng để đảm bảo cho các dịch vụ học tập trực tuyến, họp/hội thảo online. Lưu lượng trên mạng lưới của VNPT đến ngày 6/9 đã đảm bảo lưu thoát, ổn định phục vụ khách hàng.

VNPT cũng đồng thời tiến hành đấu nối ứng cứu khẩn đến các hướng nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Nhà mạng Viettel cho biết, họ cũng đã chủ động mở rộng dung lượng, tối ưu các hướng truy cập, ưu tiên kết nối để đảm bảo lưu thoát lưu lượng với các nhà cung cấp dịch vụ học trực tuyến nhằm khắc phục tình trạng khó khăn trong truy cập do ảnh hưởng của sự cố cáp biển cũng như sự gia tăng nhu cầu Internet trong thời gian này. Đến sáng ngày 7/9, nhà mạng này đã khắc phục tối đa hiện tượng chập chờn khi truy cập vào các ứng dụng học tập.

Theo thống kê của Viettel, các gói cước được các gia đình lựa chọn phổ biến có dung lượng khoảng 80MB, tương đương chi phí từ 180.000 - 200.000 đồng/tháng. Viettel cho biết, băng thông này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu học trực tuyến, giải trí và làm việc online của các gia đình. Tuy nhiên, với các gia đình có diện tích rộng, nhiều phòng để có trải nghiệm tốt hơn thì theo Viettel nên sử dụng bộ sản phẩm Home Wi-Fi, với chi phí chỉ từ 265.000 đồng/tháng.

Thứ Tư, 08/09/2021 17:18
12 👨 1.518
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ