VMS “bắt tay” IBM phát triển di động trên đám mây

Ngày 30/5, IBM Việt Nam cho biết đã “bắt tay” cùng Công ty VMS (sở hữu mạng di động MobiFone) để xây dựng các giải pháp di động dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM.

VMS “bắt tay” IBM phát triển di động trên đám mây

Theo IBM, VMS là đơn vị đầu tiên triển khai giải pháp điện toán đám mây di động tại Việt Nam, triển khai cho Trung tâm di động khu vực 2 (Thành phố Hồ Chí Minh). Thỏa thuận giữa IBM và VMS bao gồm các giải pháp di động IBM MobileFirst, giải pháp điện toán đám mây IBM SmartCloud, hệ thống tích hợp IBM PureSystems và dịch vụ Mobile Cloud…

“Các giải pháp này cho phép VMS triển khai trong vòng vài phút các ứng dụng di động giá trị gia tăng mới cho khách hàng doanh nghiệp, mở rộng thị trường và nâng cao năng suất lao động của đội ngũ nhân viên di động,” phía IBM cho biết.

Trọng tâm của thỏa thuận giữa hai đơn vị nhằm mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái điện toán đám mây hiệu quả, cung cấp cơ sở hạ tầng như là một dịch vụ (Infrastructure as a service), nền tảng di động như là một dịch vụ (Mobile Platform as a Service), và phần mềm như là một dịch vụ (Software as a Service). Ngoài ra, VMS cũng tận dụng sức mạnh kết nối các thiết bị di động như smart phone, tablet… để vừa phát huy tính di động của nhân viên, vừa đảm bảo quản lý tập trung các hoạt động nội bộ.

Cũng theo IBM, nền tảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây di động mới này sẽ cho phép VMS nâng cao lợi thế kinh doanh nhờ tăng cường phát triển và cung cấp các dịch vụ, tiện ích để chăm sóc khách hàng… Ví dụ như việc triển khai các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, một số các tiện ích để chăm sóc khách hàng giờ đây chỉ mất vài phút, thay vì vài giờ như trước.

Đặc biệt, VMS sẽ ứng dụng các giải pháp trên đám mây để kết nối với các giải pháp của các đối tác kinh doanh nhằm đa dạng hóa các hình thức và tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng. Với nền tảng công nghệ mới, VMS sẽ mang lại thành công cho khách hàng qua việc quản lý hiệu quả toàn bộ quy trình đổi mới, từ mặt khái niệm và thiết kế công nghệ phần mềm đến phát triển thị trường.

Thứ Năm, 30/05/2013 16:25
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp