Vizio bị Samsung cướp ngôi đầu về TV LCD tại Mỹ

Trong khi doanh số TV LCD bán ra năm ngoái của Samsung tăng 17,2% thì hãng TV tới từ Mỹ, Vizio, lại sụt giảm tới 44%.

Vizio là hãng TV LCD được ưa chuộng nhất tại Mỹ trong nhiều năm qua và luôn dẫn đầu về doanh số sản phẩm bán ra. Tuy nhiên theo kết quả thống kê vừa được IHS đưa ra, ngôi vị số một của Vizio đã chính thức bị Samsung chiếm lĩnh trong năm 2011.

Vizio bị Samsung cướp ngôi đầu về TV LCD tại Mỹ
Thống kê top 5 hãng TV lớn nhất tại thị trường Mỹ hiện tại từ IHS iSupply.

Với một phần tư lượng TV bán ra thuộc về mình, hãng TV tới từ Hàn Quốc đã trở thành hãng TV lớn nhất tại Mỹ trong năm 2011. Trong khi Samsung đạt mức tăng trưởng 17,2% mỗi năm thì đối thủ Vizio lại bị sụt giảm tới 44% doanh số. Chịu chung cảnh ngộ với Vizio là hãng TV tới Nhật, Sony, cũng bị giảm tới 20,7%.

Dù có vị trí dẫn đầu về số lượng, nhưng mức độ tăng trưởng cao nhất trong năm ngoái tại Mỹ thuộc về LG. Lượng TV của nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc này tăng 32,1% trong năm 2011 và đứng ở vị trí thứ ba, trên Sony.

Theo những dự đoán được đưa từ IHS, trong năm 2012, hai hãng Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao ở thị trường TV tại Mỹ. Như vậy sau khi chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại thị trường thế giới nói chung, Samsung và LG, lại tiếp tục leo cao tại từng thị trường lớn nói riêng.

Thứ Sáu, 06/04/2012 09:02
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp