Việc cài đặt, cập nhật phần mềm sẽ trở nên dễ dàng hơn trong Windows 10 20H1

Bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 được phát hành vào năm 2020 - 20H1 - sẽ được trang bị thêm những tính năng mới giúp đơn giản hóa đến mức tối đa việc cài đặt các bản cập nhật tính năng, cập nhật driver trên hệ thống (không bao gồm các bản cập nhật bảo mật định kỳ).

Ý tưởng của Microsoft là xây dựng thêm một mục mới trong Windows Update có tên Optional Updates, được thiết kế để quản lý các bản cập nhật tùy chọn mà không cần phần mềm hoặc trình quản lý thiết bị (Device Manager) của bên thứ ba.

Optional Updates về cơ bản sẽ liệt kê cho bạn đầy đủ tất cả các bản cập nhật tùy chọn bao gồm driver và cập nhật không bảo mật hàng tháng trong một danh sách tổng hợp vô cùng chi tiết, trực quan. Điều này có nghĩa là bạn không còn cần phải sử dụng ứng dụng hoặc Device Manager để cập nhật driver theo cách thủ công phức tạp và mất thời gian như trước đây.

Windows Update

Theo mô tả của Microsoft, Windows Update sẽ tự động cập nhật các driver của bạn lên phiên bản mới nhất, trong khi mục Optional Updates mới này sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn đối với việc cài đặt và cập nhật một số driver, bản cập nhật nhất định. Hiện vẫn chưa rõ liệu Microsoft có kế hoạch tung ra Optional Updates này ngay trong phiên bản Windows 10 20H1 hay không, nhưng chắc chắn tính năng hữu ích này sẽ được giới thiệu trong năm 2020.

Trong một tin tức liên quan, Microsoft cũng đã thực hiện một số thay đổi trong Fast ring với việc chuyển hướng sang một cách tiếp cận mới đơn giản hơn cho các bản phát hành Windows 10 trong tương lai.

Các tính năng và cải tiến mới được bao gồm trong những bản dựng preview build sẽ không có ngày phát hành cụ thể, và chúng sẽ được triển khai trong bất kỳ bản phát hành Windows 10 lớn nào. Điều này sẽ cho phép Microsoft thử nghiệm các ý tưởng mới với người dùng thường xuyên hơn, đồng thời có thể cung cấp cùng lúc nhiều bản phát hành ổn định hơn.

Windows 10 20H1 (phiên bản 2004) sẽ là bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn cho các game thủ, người dùng cá nhân và đặc biệt là doanh nghiệp. Windows 10 20H1 với vô số cải tiến dự kiến sẽ cập bến vào mùa xuân năm 2020.

Thứ Hai, 30/12/2019 20:49
4,65 👨 2.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ