Video này có thể khiến chiếc smartphone cao cấp nhất của Google gặp lỗi

Gần đây, nhiều người dùng smartphone Pixel của Google đã phản ánh về việc chỉ cần bật một video 4K HDR từ bộ phim Alien của đạo diễn Ridley Scott trên YouTube là thiết bị của họ sẽ ngay lập tức phải khởi động lại và quay lại màn hình chính.

Người đầu tiên phát hiện ra vấn đề này là OGPixel5 và đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit. Nhiều người tò mò đã làm thử và gặp phải tình trạng tương tự trên điện thoại Pixel của mình.

Trang 9to5Google đã dùng Pixel 7 Pro, mẫu điện thoại cao cấp nhất trong dòng điện thoại Pixel để mở video này và cũng nhận kết quả tương tự.

Trong video trải nghiệm, ngay khi người dùng nhấn vào nút phát video, điện thoại sẽ bị sập nguồn và khởi động lại, dù trước đó họ có thể kéo video lên để xem bình luận bên dưới,

Theo những chia sẻ trên diễn đàn Reddit, video này ảnh hưởng tới các mẫu Pixel 7, Pixel 6 và Pixel 6a. Sau sự cố, người dùng có thể mất quyền truy cập vào kết nối di động trong vài phút.

Một số người dùng cho rằng sự cố này tương tự như sự cố về bức hình nền có thể làm sập nguồn điện thoại Android vài năm trước do có cấu hình màu vượt quá ngưỡng mà hệ điều hành Android có thể tiếp nhận, khiến máy bị xung đột với hệ thống. Họ cho rằng trong clip Alien kể trên, có thể một khung hình (hoặc thậm chí một điểm ảnh) của video HDR này đã làm “chập” quá trình xử lý màu của điện thoại Pixel.

Trong trường hợp này, Google sẽ sớm phát hành một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Trong khi chờ đợi, tốt nhất người dùng đặc biệt là đang sử dụng điện thoại Pixel nên tránh xa các clip từ bộ phim Alien.

Thứ Bảy, 04/03/2023 08:00
53 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ