Vị trí thứ hai trong làng TV của LG đang bị lung lay

Khó có thể hoàn thành chỉ tiêu doanh số TV LED và 3D trong năm nay, LG đang gặp những khó khăn trong việc bảo vệ vị trí thứ hai của mình trước Sony.


Infinia, dòng HDTV cao cấp của LG. Ảnh: Ces-show.

Hãng điện tử Hàn Quốc vừa cho biết, họ có thể sẽ không đạt đủ doanh thu và doanh số đã đề ra cho dòng sản phẩm TV. Thị trường 3D không sôi động như kỳ vọng cùng với sự tăng trưởng kém của những thị trường mới nổi sẽ khiến cho tình hình kinh doanh TV trong năm 2010 thiếu ấn tượng.

LG Electronics, hãng cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Samsung Electronics trên thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu, vẫn giữ kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm TV LED cao cấp và TV 3D. Nhưng một quan chức cấp cao của LG đã thừa nhận, LG đang phải trải qua những thử thách khó khăn để giữ được vị trí thứ hai thế giới về sản phẩm TV trước đối thủ Sony, hãng đang quyết tâm trở lại bằng việc tung thêm nhiều model giá thấp ra thị trường.


LG chưa thành công với dòng sản phẩm TV 3D. Ảnh: Thecoolestgadgets.

"LG có thể sẽ không đạt doanh số tiêu thụ 5 triệu TV LCD LED trong nửa cuối năm nay", Kang Shin-ik, Giám đốc mảng sản phẩm giải trí gia đình của LG đã phát biểu với Korean Times.

Đầu năm nay, LG đã đặt ra mục tiêu bán được 7 triệu mẫu TV LED chỉ trong vòng một năm 2010. Tuy nhiên, suốt 6 tháng đầu năm vừa qua, mới chỉ có 1,1 triệu sản phẩm được LG bán ra thị trường.

Vị quan chức cấp cao này của LG cũng phải thừa nhận, chỉ tiêu một triệu TV 3D tiêu thụ trong năm 2010 của hãng, được đặt ra từ đầu năm, sẽ khó có thể đạt được. Đồng nghĩa với đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết họ đã không thành công trong việc tiếp cận lĩnh vực 3D mới mẻ.

"Việc kinh doanh TV 3D trong thời gian tới sẽ tăng trưởng chậm khi mà ngành công nghiệp giải trí 3D tại gia vẫn còn nhiều khó khăn, sự thiếu thốn về nội dung, giá thành thiết bị quá cao và nhiều lý do khác nữa", ông Kang trả lời với phóng viên của Korean Times.

Tuy nhiên, Giám đốc của LG đã từ chối bình luận về việc liệu LG có điều chỉnh giảm mức chỉ tiêu kinh doanh TV của hãng trong năm nay hay không.

Thứ Tư, 06/10/2010 17:51
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp