Vì sao Microsoft sợ Google hơn Apple

Gần đây, Microsoft thường xuyên công kích Google, từ chính sách bảo vệ quyền riêng tư cho đến các ứng dụng Google Apps. Đồng thời, Microsoft cũng "củng cố lực lượng" bằng việc phát triển bộ ứng dụng Office cho iPad.

Vì sao Microsoft sợ Google hơn Apple

Sau đây là 3 lý do Microsoft lo sợ Google hơn Apple.

Thị phần mảng doanh nghiệp

Microsoft lo sợ Google Apps sẽ dần chiếm lĩnh mảng kinh doanh cốt lõi của mình. Từ lâu, hệ điều hành Windows không còn là thứ “hái ra tiền” cho Microsoft. Thay vào đó, mảng doanh nghiệp và máy chủ/công cụ lại là hai mảng đem lại nhiều doanh thu nhất cho Microsoft. Google Apps đang đe dọa 2 mảng kinh doanh này.

Trong khi đó, với Apple, Microsoft cho rằng xét về lâu về dài Apple chủ yếu hướng đến mảng người tiêu dùng nhiều hơn là mảng doanh nghiệp, vì vậy Apple không là mối đe dọa với hãng.

Trên Youtube hiện xuất hiện đoạn phim của Microsoft “chế giễu” Google Apps với tựa đề “Googlighting”. Nội dung đoạn phim muốn “ám chỉ” rằng Google Apps không thể xây dựng hay triển khai các giải pháp đáp ứng hàng loạt nhu cầu của doanh nghiệp.

Thị phần về ứng dụng văn phòng Office

Bộ ứng dụng Office, cho doanh nghiệp và người dùng, hiện đem lại nhiều lợi nhuận cho Microsoft. Trong khi, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs (là một phần của Google Apps) đang tìm cách “nhăm nhe” soán ngôi Office qua việc cung cấp miễn phí. Nếu Google Docs chiếm lĩnh thị trường ứng dụng văn phòng thì không chỉ người tiêu dùng mà ngay cả doanh nghiệp cũng sẽ chuyển sang dùng Google Apps.

Một số tin đồn gần đây cho rằng Microsoft đang phát triển bộ ứng dụng Office cho iPad. Theo các nhà phân tích, động thái này cho thấy Microsoft muốn dựa vào sự phổ biến của Apple iPad để gia tăng thị phần cho bộ Office của hãng, nhằm chống lại Google Docs.

Thị phần về tìm kiếm

Google hiện đang thống trị thị trường tìm kiếm Internet; tuy nhiên theo Microsoft, Google còn phải cải tiến công cụ tìm kiếm hơn nữa nếu như muốn tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu về tìm kiếm Internet và di động. Vì vậy, Microsoft sẽ vẫn tiếp tục “đổ tiền” để xây dựng và phát triển Bing.

Gần đây, trong các chiến dịch quảng cáo, trên blog cũng như báo chí, Microsoft đã tấn công Google về vấn đề quyền riêng tư liên quan đến vụ Google theo dõi người dùng trình duyệt Safari của Apple. Những động thái này của Microsoft là một cách để lôi kéo người dùng tránh xa Google Search nhằm kiếm thêm thị phần cho mình.

Thứ Bảy, 25/02/2012 09:25
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp