Vì sao chế độ báo thức lại của iPhone mặc định là 9 phút chứ không phải là con số nào tròn trịa hơn

Vì sao iPhone mặc định hoãn báo thức trong 9 phút mà không phải là 10 hay 5? Theo một câu trả lời trên Quora, việc chọn 9 phút là cách để Apple tỏ lòng tôn kính với lịch sử của đồng hồ. Chiếc đồng hồ đầu tiên có tính năng hoãn báo thức là chiếc Snooze-Alarm.

Chế độ hoãn báo thức

Khoảng 50 năm trước, khi tính năng hoãn bão thức mới ra đời, thợ đồng hồ phải thêm những chi tiết mới vào thiết kế cũ. Để chế độ báo lại của những chiếc đồng hồ cơ học hoãn lại thì phải phụ thuộc vào bánh răng cũng như sức căng của những chiếc lò xo. Những thợ đồng hồ gặp rắc rối với vấn đề này bởi họ không thể tinh chỉnh sao cho các bánh răng khớp với nhau để hoãn lại đúng 10 phút.

Vì vậy, những người thợ đồng hồ phải lựa chọn giữa 9 phút thêm vài giây hoặc tận gần 11 phút. Và họ đã chọn 9 phút dù cho tới nay người ta vẫn thắc mắc về quyết định này.

Một số ý kiến khác cho rằng, 9 phút là sự lựa chọn phù hợp nhất bởi thời gian 10 hay 11 phút đủ để cho con người chìm vào giấc ngủ sâu. Khi đó nếu tỉnh dậy sẽ khiến một số người rơi vào tình trạng mơ màng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết, cho tới nay chưa có bằng chứng khoa học chứng minh điều này.

Một số người cho rằng thợ đồng hồ chọn 9 phút là do thức dậy sớm hơn 1, 2 tốt hơn là dậy trễ.

Nhưng có lẽ lý do lớn nhất để chế độ hoãn báo thức của iPhone chọn 9 phút là do viết chương trình cho báo thức 1 số đơn giản hơn nhiều so với chương trình có 2 chữ số.

Thứ Năm, 20/05/2021 15:05
51 👨 1.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ