Vụ vi phạm dữ liệu lớn của Tesla vào tháng 5 đã khiến hơn 75.000 người bị ảnh hưởng

Nhà sản xuất ô tô cho biết một vụ vi phạm dữ liệu lớn tại Tesla đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 75.000 người và đây là hậu quả của một "hành vi sai trái nội bộ".

Ấn phẩm Handelsblatt của Đức báo cáo vào tháng 5 rằng Tesla đã trải qua một vụ vi phạm dữ liệu lớn tiết lộ mọi thứ, từ thông tin cá nhân của nhân viên trong quá khứ và hiện tại cho đến khiếu nại của khách hàng về các sản phẩm ô tô của hãng này.

Tesla cho biết họ đã dành nhiều tháng để kiểm tra dữ liệu, bao gồm hơn 23.000 file từ năm 2015 đến năm 2022. Hãng cho biết trong một thông báo gửi tới nhân viên, được chia sẻ với văn phòng Tổng chưởng lý bang Maine rằng những file này chứa 100 gigabyte dữ liệu bí mật, bao gồm tên và thông tin liên hệ của nhân viên, như địa chỉ, số điện thoại di động và địa chỉ email.

Dữ liệu bị rò rỉ cũng bao gồm khoảng 2.400 khiếu nại của khách hàng về việc các xe điện Tesla đột ngột tăng tốc và hơn 1.500 khiếu nại về những vấn đề với bộ phận phanh, bao gồm 383 trường hợp "phanh ma" (phantom braking), như Insider đã báo cáo trước đây. Số an sinh xã hội của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng là một phần thông tin bị rò rỉ.

Trong một thông báo tới nhân viên, công ty đã làm nêu rõ mức độ rò rỉ, tiết lộ rằng 75.735 người đã bị ảnh hưởng. Thông báo viết: "Cuộc điều tra cho thấy hai cựu nhân viên Tesla đã chiếm đoạt thông tin vi phạm chính sách bảo mật và bảo vệ dữ liệu CNTT của Tesla và chia sẻ nó với cơ quan truyền thông"."Trong mọi trường hợp, việc sử dụng các thông tin cá nhân bị rò rỉ là bất hợp pháp".

Nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết một loạt vụ kiện đã dẫn đến việc thu giữ các thiết bị được cho là chứa thông tin, đồng thời hãng "cũng đã nhận được lệnh của tòa án cấm các nhân viên cũ tiếp tục sử dụng, truy cập hoặc phát tán dữ liệu".

Thứ Hai, 21/08/2023 09:04
51 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ