Lỗi mạng khiến chủ xe Tesla không mở được cửa xe

Mới đây, một số chủ hữu hữu xe Tesla trên toàn cầu đã không thể mở khóa hoặc giao tiếp với chiếc xe của họ bằng ứng dụng. Lý do là vì máy chủ của Tesla đã gặp một sự cố về kết nối.

Sự cố bắt đầu vào khoảng 4 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Trong khoảng thời gian đó rất nhiều chủ xe Tesla đã phàn nàn trên mạng xã hội rằng họ nhận được mã lỗi "500 server error" khi dùng ứng dụng để kết nối với chiếc xe của mình. Bên cạnh việc không cho chủ xe mở cửa để vào xe, vấn đề này còn khiến ứng dụng báo cáo sai vị trí của xe.

Lỗi mạng khiến chủ xe Tesla không mở được cửa xe

Đương nhiên là một số chủ xe đã liên hệ thẳng với Elon Musk trên Twitter để phàn nàn về sự cố kết nối. Để đáp lại, Elon Musk trả lời đúng một chữ: "Checking...".

"Tôi cũng gặp vấn đề tương tự. Chiếc xe báo là đang ở công ty nhưng tôi đang ở nhà mà", một chủ xe phàn nàn trên trang Teslamotorsclub. Không chỉ Mỹ, vấn đề này ảnh hưởng tới cả Hàn Quốc, Úc và các nước châu Âu.

Một số mẫu xe của Tesla có thể mở khóa qua Bluetooth, qua thẻ chìa khóa hoặc qua key fob. Tuy nhiên, có một số mẫu không có tính năng "Phone Key" nên chỉ có thể mở bằng ứng dụng. Một số chủ xe thì lại bị hỏng key fob dẫn tới việc chỉ còn duy nhất cách mở khóa xe bằng ứng dụng.

5 tiếng sau khi sự cố xảy ra, Elon Musk chia sẻ trên Twitter rằng máy chủ của Tesla đã đón nhận một lưu lượng truy cập tăng đột ngột. Điều này gây ra sự cố kết nối và giờ đây sau khi khắc phục thì mọi thứ đã hoạt động bình thường trở lại.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác điều gì đã xảy ra với các máy chủ của Tesla. Khả năng cao là Tesla đã bị tấn công DDoS.

Thứ Hai, 22/11/2021 15:30
52 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ