Vật liệu mới giúp tăng dung lượng DVD gấp 1000 lần

Các nhà khoa học của Nhật tuyên bố, họ đã tìm ra cách để tạo ra những chiếc đĩa DVD có dung lượng hàng nghìn GB.

Trong khi mọi người đều đang chờ đợi hiệp hội các nhà sản xuất đĩa Blu-ray chính thức hóa việc sản xuất loại đĩa Blu-ray tiêu chuẩn, có dung lượng 128 GB (gấp 5 lần dung lượng chuẩn Blu-ray hiện tại) thì một nhóm các nhà khoa học của Nhật đã tuyên bố, họ đã tìm ra cách để cải thiện được dung lượng bộ nhớ của loại đĩa DVD thông thường hiện tại.


Với công nghệ mới, định dạng DVD có thể tiếp tục cạnh tranh với Blu-ray. (Ảnh: BDA).

Theo Engadget, bằng việc sử dụng một lớp kim loại bóng đặc biệt trên mỗi chiếc đĩa, dung lượng ở đĩa DVD loại mới có thể tăng lên gấp 1.000 lần so với loại đĩa DVD thông thường hiện nay (dung lượng 4,7 GB ở loại đĩa DVD 1 lớp và 8,5 GB ở loại đĩa 2 lớp).

Shin-ichy Ohkoshi, giáo sư hóa của đại học Tokyo (Nhật) và là người đứng đầu của nghiên cứu này cho biết, loại vật liệu mới được tìm ra là một biến thể của titanium oxide, khi được chiếu sáng , nó sẽ biến đổi từ trạng thái kim loại màu đen dẫn điện thành một chất bán dẫn nâu. Nhờ đó, vật liệu mới sẽ tạo ra hiệu quả cực cao cho quá trình thu nhận dữ liệu trên đĩa.

Vị giáo sư người Nhật cũng cho hay, nghiên cứu mới nhất của mình sẽ được đăng chi tiết trên tạp chí Nature Chemistry của Anh. Và hiện tại, ông đang đàm phán với một số công ty để có thể áp dụng loại vật liệu mới này vào quá trình sản xuất đĩa, thương mại hóa sản phẩm và đưa vào sử dụng thực tế.

Thứ Ba, 25/05/2010 13:58
41 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp