Valve sắp tung ứng dụng mới cho phép bạn chơi game Steam dễ dàng trên trên Mobile

Valve chuẩn bị cho ra mắt hai ứng dụng mới Steam Link và Steam Video dành cho nền tảng Android và iOS để hỗ trợ stream vào tuần tới. Hai ứng dụng mới này được thiết kế để mở rộng khả năng truy xuất vào dịch vụ Steam của hãng.

Với Steam Link, người dùng có thể trải nghiệm thư viện game Steam của Valve bằng cách Stream lên các thiết bị Android và iOS như điện thoại, máy tính bảng và cả TV nữa. Điều này có nghĩa là bạn có thể chơi một số tựa game PC ngay trên điện thoại và máy tính bảng của mình.

Chơi một số tựa game PC ngay trên điện thoại và máy tính bảng

Nhưng Steam Link chỉ hỗ trợ khi người dùng kết nối với mạng Wi-Fi 5GHz hoặc kết nối có dây đến máy chính là Mac hoặc PC. Do vậy, nếu kết nối bằng mạng di động người dùng sẽ không thể stream game lên điện thoại, ít nhất là thời điểm ban đầu này.

Valve hiện vẫn chưa thông báo về cách vận hành của ứng dụng mang tính cách mạng này cũng như những tựa game nào sẽ được hỗ trợ. Phiên bản Steam Link đầu tiên sẽ được triển khải trên Android trước. Valve cũng đã hỗ trợ tính năng này trên một số mẫu tivi thông minh của Samsung.

Phiên bản Steam Link đầu tiên sẽ được triển khải trên Android trước

Khi Steam Link chính thức vận hành, nó sẽ hỗ trợ cả Steam Controller, các tay cầm chơi game tương thích MFI và nhiều thiết bị khác trên cả hai nền tảng. Nhưng việc người dùng sẽ sử dụng bàn phím bluetooth hay điều khiển cảm ứng trên điện thoại để trải nghiệm game trên di động thì phải chờ cho tới khi ứng dụng được ra mắt vào ngày 21/5 sắp tới chúng ta mới có câu trả lời.

Steam Video là ứng dụng cho phép người dùng xem hàng nghìn bộ phim và chương trình có sẵn trên Steam từ thiết bị Android và iOS của họ trên Wi-Fi hoặc LTE. Tương tự như các dịch vụ khác như Netflix hay iFlix, với Steam Video người dùng cũng có thể tải phim về để xem offline hoặc stream trực tiếp. Valve có thể sẽ cho ra mắt ứng dụng này vào cuối mùa hè.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 06:46
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ