Half Life: Alyx sẽ phát hành vào tháng 3/2020, trở thành tựa game ngốn cấu hình nhất lịch sử

Theo giới thiệu của nhà phát triển game David Speyrer, Half Life: Alyx sẽ có nội dung rõ ràng, thời lượng dài không kém gì Half Life 2 và chỉ có thể chơi được trên thực tế ảo VR.

Trong Half Life: Alyx, người chơi sẽ vào vai Alyx Vance, nhân vật có khả năng điều khiển trọng lực bằng một chiếc găng tay đặc biệt, và cùng với ông bố Eli xây dựng quân đội kháng chiến để chống lại những quái vật ngoài vũ trụ.

Trong Half Life: Alyx, người chơi sẽ vào vai Alyx Vance

Nhà phát triển game David Speyrer cho biết, người chơi sẽ phải hoàn thành Half Life 2: Episode 2 trước khi chuyển qua Half Life: Alyx. Trong quá trình chơi, người chơi sẽ tự hiểu lý do. Ngoài ra, sẽ không có bất cứ phiên bản nào cho máy tính màn hình phẳng thông thường.

Dưới đây là trailer của Half Life: Alyx, mời các bạn theo dõi.

Do Half Life: Alyx sẽ chỉ có thể chơi được trên nền tảng VR nên người chơi sẽ phải đầu tư một bộ sản phẩm mới. Oculus Rift, Valve Index, Oculus Quest với dây Link, HTC Vive hoặc bộ Windows AR là những sản phẩm được nhà phát triển game David Speyrer khuyến khích.

Half Life: Alyx sẽ chỉ có thể chơi được trên nền tảng VR

Cấu hình tối thiểu để chiến game gồm: máy tính chạy Windows 10, CPU Ryzen 5 1600 hoặc Core i5-7500, card đồ họa RX 580 hoặc GTX 1060, RAM 12GB.

Ngay từ bây giờ, người chơi đã có thể đặt trước Half Life: Alyx với mức giá 53.99 USD. Những ai đã mua bộ VR Valve Index sẽ được tặng miễn phí game.

Valve ra mắt Half Life phiên bản thực tế ảo, Half Life: Alyx

Hôm nay, Valve Software đã công bố Half Life: Alyx, tựa game thực tế ảo mang thương hiệu huyền thoại Half Life, đúng vào thời điểm đánh dấu 21 năm kể từ ngày phiên bản Half Life đầu tiên được ra mắt, ngày 19/11/1998.

Hiện tại, Valve mới chia sẻ trên Twitter về tên của tựa game thực tế ảo “flagship" là Half Life: Alyx. Các thông tin khác về tựa game bom tấn AAA này chúng ta sẽ phải tới sự kiện ra mắt sẽ diễn ra vào thứ 5 tới đây.

Chia sẻ trên Twitter của Valve

Với những người đã từng chơi Half Life chắc vẫn còn nhớ, Alyx chính là cái tên của nhân vật chính Alyx Vance trong phần 2 của tựa game này. Vì vậy, dù không thể khẳng định Half Life: Alyx sẽ là phần 3 của series này nhưng nhiều người vẫn phỏng đoán rằng, cốt truyện của game sẽ có liên quan đến Half Life 2.

Half Life ra mắt vào năm 1998 và nhanh chóng trở thành một tựa game cực kỳ nổi tiếng trên PC. Tuy vậy, Valve chỉ tung ra Half Life và Half Life 2, Half Life: Episode 1 và Half Life: Episode 2, chưa bao giờ hoàn thành phần 3 của series này.

Không chỉ có Half Life, các series game khác của Valve như Left 4 Dead 2, Dota 2, Team Fortress 2, Portal 2 cũng không có phần 3.

Tựa game thực tế ảo “flagship" Half Life: Alyx liệu có thể làm thỏa mãn người hâm mộ sau một thời gian chờ đợi rất lâu hay không? Hãy chờ đợi đến sự kiện ra mắt vào ngày 21/11 tới đây để có câu trả lời nhé.

Thứ Năm, 28/11/2019 08:14
3,85 👨 839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ