Microsoft đang thiết kế một ứng dụng Media Player mới cho Windows 11 với nhiều cải tiến

Microsoft được cho là đang làm việc trên một ứng dụng mới có tên “Media Player”, hướng thới việc cải thiện trải nghiệm phát nội dung đa phương tiện trong Windows 11, cụ thể là khiến mọi thứ trở nên đơn giản, trực quan và thú vị hơn. Cũng bó nguồn tin cho rằng đây là cái tên được thiết kế để thay thế cho ứng dụng Movies & TV, vốn đã ra mắt từ lâu nhưng không thu về được thành công như kỳ vọng. Nhưng dù thế nào đi nữa, việc Media Player xuất trên trên những thiết bị chạy các bản dựng preview Windows 11 là điều sẽ sớm xảy ra thời gian tới.

Trước đó, trong trương trình Windows Insider webcast, Microsoft đã “vô tình” chia sẻ ảnh chụp màn hình của một ứng dụng chưa được phát hành có tên “Media Player”. Rất có thể đây là tên gọi mới của ứng dụng Movies & TV, được cập nhật lần cuối với Windows 10 Creators Update và Fall Creators Update. Cũng không loại trừ khả năng đây là một ứng dụng hoàn toàn mới.

Ứng dụng Media Player mới
Ứng dụng Media Player mới

Không giống như Movies & TV, ứng dụng Media Player này đi kèm với giao diện cũng một số tùy chọn mới, bao gồm khả năng thay đổi bản nhạc hoặc phát ngẫu nhiên danh sách phương tiện và liên kết trực tiếp với ứng dụng Photos. Ngoài ra với giao diện này, người dùng cũng sẽ dễ dàng điều hướng giữa các video trong thư viện và danh sách phát. Dù sao thì ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về trải nghiệm thực tế mà Media Player mang lại. Đồng thời, cũng chưa có gì chắc chắn về việc ứng dụng này liệu có ra mắt hay không, nếu có thì khi nào, bởi phía Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào.

Thời gian qua, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc cập nhật các ứng dụng hệ thống hiện có để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11. Cho đến nay, chúng ta đã thấy các phiên bản cải tiến của Paint, Photos và Clock. Cũng như WinUI 2.6 cho các ứng dụng đa phương tiện như ứng dụng Phim & TV và Groove Music, nhằm mang đến trải nghiệm liên mạch và mới mẻ hơn cho người dùng trên hệ điều hành mới.

Thứ Bảy, 05/02/2022 00:54
53 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ