Khảo sát: Phần lớn người dùng PC vẫn chưa biết đến sự tồn tại của Windows 11

Windows 11 rõ ràng là một trong những chủ đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong cộng đồng công nghệ toàn cầu thời gian qua. Ngay trên Quản Trị Mạng cũng đã có không ít bài viết liên quan đến những tin tức cũng như mẹo sử sử dụng nền tảng hệ điều hành mới mẻ này. Tuy nhiên, độ “hot” của Windows 11 dường như chỉ thực sự phủ sóng rộng rãi trong cộng đồng công nghệ, bởi một cuộc khảo sát mẫu gần đây tại Hoa Kỳ đã cho thấy đại đa số người dùng PC (khoảng 62%) vẫn hoàn toàn không biết về phiên bản Windows sắp ra mắt, mặc dù không ít người trong số đó vẫn đang làm việc với máy tính hàng ngày.

Cụ thể, cuộc khảo sát trên được thực hiện bởi Savings.com đối với 1.042 người dùng PC trưởng thành. Những người này cũng đã được yêu cầu trả lời một loạt những câu hỏi liên quan đến các khía cạnh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của Windows 11, chẳng hạn như kế hoạch nâng cấp, đổi mới trong giao diện, các tính năng thú vị, v.v. Khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ nâng cấp lên Windows 11, trong khi hơn 45% (45%) không biết mình nên làm gì. Đặc biệt, có 14% đã quyết định sẽ không nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới.

Dự định nâng cấp Windows 11 của người dùng
Dự định nâng cấp Windows 11 của người dùng

Khi được hỏi về những vấn đề liên quan đến những thay đổi, tính năng mới được bổ sung trên Windows 11, trong số 1.042 người được khảo sát, hơn một phần ba (38%) nói rằng họ không chắc tính năng nào là đáng giá hay thú vị nhất. Trong khi đó, 14% người khảo sát cho rằng khả năng chạy ứng dụng Android là tính năng thú vị nhất trên Windows 11. Xếp sau là giao diện mới và các tính năng hỗ trợ chơi game, với cùng kết quả 13% số người đồng tình.

Đáng chú ý, trong khi các yêu cầu về phần cứng “quá nghiêm ngặt” của Windows 11 là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua, vẫn có 11% số người được hỏi ở đây cho biết họ rất vui mừng với những yêu cầu bổ sung mới liên quan đến bảo mật này.

Những thay đổi, bổ sung được cho là thú vị nhất trên Windows 11
Những thay đổi, bổ sung được cho là thú vị nhất trên Windows 11

Khảo sát của Savings.com tất nhiên chỉ mang tính tham khảo bởi số người tham gia không thực sự lớn. Tuy nhiên, kết quả phần nào cho thấy quan điểm của một bộ phận người dùng PC về hệ điều hành Windows 11 mới, dự kiến sẽ được Microsoft phát hành chính thức vào ngày 05/10 tới đây.

Thứ Năm, 30/09/2021 22:03
51 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ