Ứng dụng lừa đảo ăn theo Squid Game tràn lan trên Google Play Store

Bộ phim Squid Game - Trò chơi con mực hiện đang nổi đỉnh nổi đám trên toàn cầu. Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt nó đã trở thành bộ phim thành công nhất của Netflix.

Ngay lập tức trên tất cả mọi lĩnh vực đã xuất hiện những sản phẩm ăn theo Squid Game và ngành phát triển ứng dụng cũng không ngoại lệ. Hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng có nội dung liên quan tới Squid Game, riêng Google Play Store đã có hơn 200 ứng dụng. Tính trên toàn cầu, tổng số lượt tải các ứng dụng liên quan tới Squid Game đã lên tới hàng triệu lượt.

Ứng dụng lừa đảo ăn theo Squid Game tràn lan trên Google Play Store

Đây cũng là cơ hội để tội phạm mạng phát triển những ứng dụng lừa đảo ăn theo Squid Game. Lợi dụng sức hút của bộ phim, ứng dụng lừa đảo sẽ được người dùng tải về mà không mảy may nghi ngờ gì.

Đã có một số ứng dụng lừa đảo ăn theo Squid Game bị Google gỡ bỏ khỏi Play Store.

Ví dụ điển hình nhất là một ứng dụng mang tên "Squid Wallpaper 4K HD". Dưới vỏ bọc một ứng dụng hình nền có nội dung liên quan tới Squid Game, ứng dụng này phát tán mã độc quảng cáo hoặc tự đăng ký các dịch vụ SMS đắt tiền mà người dùng không biết.

"Squid Wallpaper 4K HD" chứa mã độc Joker thứ đã từng được phát hiện trong nhiều ứng dụng độc hại khác trên Google Play Store. Theo nhà nghiên cứu bảo mật Lukas Stefanko, "Squid Wallpaper 4K HD" đã được cài đặt trên 5.000 chiếc smartphone trước khi bị Google gỡ bỏ. Những ai đã cài ứng dụng này nên gỡ ngay khỏi máy của mình và kiểm tra/hủy các gói dịch vụ đáng ngờ.

Chủ Nhật, 31/10/2021 17:48
55 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ