Ứng dụng Windows 11/10 miễn phí này có thể tối ưu hóa hiệu suất hệ thống/CPU khi quá nóng

Quá nhiệt có thể là một vấn đề trên bất kỳ PC Windows nào, dù là Windows 10 hay Windows 11 phiên bản mới nhất. Và nếu bạn có một hệ thống sử dụng chip Intel mới, thì vấn đề này có thể đặc biệt khó khắc phục trừ khi bạn đang dùng case có thiết kế cực kỳ thoảng khí, hoặc bộ tản nhiệt hiệu suất vượt trội, có thể làm mát hệ thống nhanh chóng và ổn định.

Thông thường, khi CPU quá nóng, bộ điều chỉnh nhiệt sẽ hoạt động để hạ nhiệt độ xuống mức an toàn. Tuy nhiên, nhiệt độ mà chip bắt đầu tăng tốc thường khá cao, trên 90 độ C và không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với nhiệt độ cao như vậy. Một tiện ích của bên thứ ba có tên gọi Camomile Optimizer được thiết kế để cho phép thiết lập mức nhiệt độ bảo vệ phù hợp và đưa ra cảnh báo người dùng về bộ xử lý quá nóng khi đạt đến ngưỡng đó. Mục đích sau cùng sẽ là giảm nhiệt độ và giúp làm mát CPU

Nhà phát triển ứng dụng đã đưa ra tuyên bố khá tự tin về hiệu suất của phần mềm: “Tối ưu hóa CPU để giảm mức sử dụng năng lượng PC xuống 34%", về cơ bản ngụ ý rằng người dùng có thể giảm hơn một phần ba mức tiêu thụ điện năng của hệ thống thông qua ứng dụng này.

Các tính năng của ứng dụng được mô tả như sau:

Hạ nhiệt cho PC

Camomile hỗ trợ làm mát PC, đảm bảo nhiệt độ tối ưu ngay cả khi thực hiện khối lượng công việc nặng, chẳng hạn như chơi game hoặc các quy trình khác sử dụng CPU nhiều hơn.

Giảm tiếng ồn quạt

Nhờ tản nhiệt hiệu quả, quạt làm mát sẽ được giảm tải, từ đó hoạt động êm hơn. Ngoài ra, quạt hoạt động ít hơn có nghĩa là ít tích tụ bụi hơn, điều này có thể giúp bạn giữ cho PC sạch hơn.

Kéo dài tuổi thọ pin

Camomile giúp giảm tải cho hệ điều hành, từ đó kéo dài tuổi thọ pin của máy tính xách tay, cho thời lượng sử dụng lâu hơn.

Trong một thử nghiệm với hệ thống chạy chip Ryzen 5 5500, Camomile đã tối ưu hóa hệ thống để giúp nhiệt độ của chip giảm từ 83 độ C xuống 67 độ C, mặc dù tốc độ xung nhịp của chip giảm khá nhiều. Đây cũng là yếu tố được nhấn mạnh: Camomile có thể làm chậm một số ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên bộ xử lý".

Bạn có thể download và trải nghiệm ứng dụng mới này tại ĐÂY.

Thứ Năm, 25/07/2024 19:30
51 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ