Twitter khôi phục “tích xanh” cho các tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi

Chỉ vài ngày trước, Twitter đã khiến thế giới công nghệ phải một phen xôn xao khi loại bỏ dấu tích xanh trên gần như tất cả các tài khoản Twitter đã từng được xác minh trước đây, nhưng hiện không thuộc chương trình Twitter Blue.

Nói cách khác, Twitter yêu cầu những tài khoản muốn có dấu tích xanh “uy tín” đều phải trả 8 đô la một tháng cho gói đăng ký Twitter Blue. Ngay cả tài khoản của Giáo hoàng Francis cũng không tránh khỏi việc bị Twitter “thu hồi” dấu tích xanh uy tín.

Tuy nhiên chỉ sau vài ngày triển khai, kế hoạch này đã phải phải làn sóng chỉ trích dữ dội không chỉ từ người dùng Twitter, mà còn cả giới phê bình công nghệ nói chung. Sức ép lớn từ cộng đồng có lẽ đã khiến “Chim xanh” buộc phải âm thầm thu hồi quyết định. Theo báo cáo của Rolling Stone, Twitter đã “trả lại” dấu tích xanh cho các tài khoản có hơn một triệu người theo dõi. Điển hình trong số này là trường hợp của là nam diễn viên Chúa tể của những chiếc nhẫn và X-Men Ian McKellen. Nam tài tử cho biết dấu tích xanh quen thuộc đã “đột ngột” xuất hiện trở lại trên tài khoản Twitter của mình, mặc dù anh hoàn toàn không hề chủ động liên hệ xin cấp lại cũng như đăng ký thuê bao Twitter Blue.

Twitter khôi phục “tích xanh”

Đây không phải thay đổi “kín đáo” duy nhất mà Twitter đã âm thầm triển khai trong vài ngày qua. Đầu tháng này, nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới đã bất ngờ gắn nhãn tài khoản của các hãng truyền thông như NPR, BBC và PBS là "liên kết với nhà nước" hoặc "do chính phủ tài trợ". Những nhãn gây tranh cãi này hiện cũng đã bị xóa khỏi các tài khoản trên. Theo các nguồn tin nội bộ, quyết định này được CEO Elon Musk phê duyệt dựa trên gợi ý của Walter Isaacson, nhà báo nổi tiếng và người viết tiểu sử chính thức của Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs. Isaacson được cho là đang viết một cuốn tiểu sử tương tự về Musk.

Chủ Nhật, 30/04/2023 09:36
52 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ