Microsoft Advertising rời bỏ Twitter, Elon Musk dọa kiện

Microsoft Advertising vừa đưa ra thông báo sẽ không hỗ trợ Twitter nữa. và hành động này có thể đã khiến CEO của Twitter là Elon Musk nổi giận, thậm chí dọa kiện Microsoft.

Theo đó, sớm ngày 19/4, Microsoft Advertising đã bất ngờ đăng tải một bản cập nhật trên trang hỗ trợ, cho biết rằng “Chiến dịch quảng cáo thông minh đa nền tảng” (Smart Campaigns with Multi-platform) mà công ty đang triển khai sẽ không còn hỗ trợ Twitter bắt đầu từ ngày 25 tháng 4. Không có lý do cụ thể nào được Microsoft đưa ra cho động thái này, nhưng nhiều khả năng có liên quan đến việc Twitter chuyển sang sử dụng API trả phí cho các doanh nghiệp lớn hơn thời gian gần đây.

Đáng chú ý là CEO Twitter Elon Musk đã có phản ứng nhanh chóng trước thông báo của Microsoft Advertising. Vị tỷ phú cho biết Microsoft Advertising đã “được đào tạo trái phép bằng cách sử dụng dữ liệu Twitter”. Và “đã đến lúc khởi kiện".

Microsoft Advertising rời bỏ Twitter, Elon Musk dọa kiện
Microsoft Advertising rời bỏ Twitter, Elon Musk dọa kiện

Hiện tại vẫn chưa rõ chính xác ý của Musk với cáo buộc Microsoft Advertising "được đào tạo trái phép bằng cách sử dụng dữ liệu Twitter" là gì. Có thể Musk đang cáo buộc Microsoft sử dụng Twitter API để đào tạo các dịch vụ AI của mình như Bing Chat. Tuy nhiên, vị CEO lại không (chưa) đưa ra bằng chứng cụ thể cho tuyên bố này.

Cả Twitter và Elon Musk đều đã mang đến khá nhiều “drama” cho thế giới công nghệ trong vài tuần qua. Đầu tháng 4, nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới đã chặn người dùng like, trả lời hoặc retweetlại các bài đăng có liên kết từ Substack trong vài ngày. Nguyên nhân là Elon Musk cáo buộc Substack đã tải xuống "một phần lớn cơ sở dữ liệu Twitter" để giúp hỗ trợ nền tảng Substack Notes mới ra mắt gần đây. Nhưng một lần nữa, Musk không đưa ra bất cứ tài liệu xác thực nào cho tuyên bố của mình.

Chủ Nhật, 30/04/2023 01:29
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ