Twitch Studio đã có phiên bản beta, có thể download ngay từ bây giờ

Mặc dù là một nền tảng live stream nổi tiếng và sở hữu đội ngũ streamer rất đông đảo, có tầm ảnh hưởng, tuy nhiên ứng dụng stream của Twitch được cho là còn nhiều hạn chế, đặc biệt là đối với những người dùng mới. Trên thực tế, để stream game lên Twitch, thông thường người dùng sẽ phải sử dụng đến các ứng dụng của bên thứ ba.

Nắm bắt được vấn đề, Twitch đã quyết định phát triển một ứng dụng dành cho máy tính để bàn có tên Twitch Studio nhằm mang đến khả năng hỗ trợ tối ưu hơn cho các streamer, và ứng dụng này hiện đã được tung ra dưới dạng phiên bản beta.

Về cơ bản, Twitch Studio sẽ giúp đơn giản hóa các thao tác thiết lập phức tạp mà người dùng buộc phải thực hiện trước khi bắt đầu một buổi live stream, đơn cử như việc ứng dụng này sẽ được tích hợp sẵn các công cụ giúp streamer thiết lập webcam, micro, cũng như kênh của mình mà không cần phải dùng đến các phần mềm của bên thứ ba. Ngoài ra, Twitch Studio cũng sẽ giúp nâng cao tính tương tác giữa streamer và cộng đồng người xem trên Twitch theo cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Twitch Studio beta

Đứng từ góc độ kỹ thuật, live stream là một công việc không hề đơn giản. Có thể hiểu đây là một hình thức sản xuất nội dung trực tiếp theo thời gian thực, đòi hỏi streamer phải có sự hiểu biết nhất định về hệ sinh thái (thường là tương đối phức tạp) của phần mềm stream và plugin. Để có thể làm chủ được quá trình này, các streamer buộc phải học hỏi từ những nguồn thông tin mà họ tự tìm kiếm, chẳng hạn như trên các diễn đàn công nghệ hay cộng đồng streamer.

Twitch Studio được thiết kế loại bổ tất cả những phiền toái đó. Đây đơn giản là một “ứng dụng stream tất-cả-trong-một dành cho mọi streamer trên thế giới”. Twitch Studio hiện mới chi có phiên bản Windows, chưa hỗ trợ macOS hay các nền tảng khác. Nếu bạn đang sử dụng từ Windows 7 trở nên, có thể download bản beta của Twitch Studio tại địa chỉ: https://www.twitch.tv/broadcast/studio

Thứ Hai, 25/11/2019 23:22
53 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ