TV trong suốt 100 inch mỏng như sợi tóc, hình ảnh siêu nét, giá rẻ bằng 1/10 OLED

Các nhà khoa học tại Viện Máy móc và Vật liệu Hàn Quốc (KIMM) đã phát triển thành công một màn hình nano trong suốt (NTS) có kích thước lên đến 100 inch nhưng mỏng như sợi tóc người nhờ sử dụng một loại vật liệu phim mới.

Màn hình mới này có khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết với độ nét màu sắc và ánh sáng cao tạo ra hình ảnh rõ nét khi được chiếu sáng bằng chùm tia. Góc nhìn của màn hình lên đến 170 độ mà không bị mất góc nhìn ở cả hai bên.

Màn hình siêu mỏng

Các nhà nghiên cứu đã hợp tác với công ty Meta2People để bắt đầu thương mại hóa màn hình nano trong suốt này.

Theo công bố, màn hình được sản xuất theo quy trình cuộn. Một tấm phim được xử lý với các hạt nano titanium dioxide giúp gia tăng độ bền và cải thiện chất lượng quang học của tấm phim, đảm bảo hình ảnh của NTS được chiếu lên luôn rõ nét.

Một lớp polymer tinh thể lỏng phân tán polymer (PDLC) cũng được phủ lên tấm phim. PDLC sẽ trở nên trong suốt ít hay nhiều nhờ áp dụng điện trường lên các tinh thể, cho phép màn hình mờ đi khi người dùng muốn xem chi tiết hiển thị trên đó.

Các nhà nghiên cứu cho biết, tấm nền mới của họ có giá rẻ hơn 10 lần so với OLED (giá khoảng 72.000 USD).

Màn hình NTS có thể được sản xuất hàng loạt trong điều kiện hiện có và có thể chịu được nhiệt độ cực cao hoặc cực thấp, giúp nó phù hợp sử dụng ở cả trong nhà và ngoài trời.

Công nghệ màn hình nano trong suốt đã được cấp bằng sáng chế. Các nhà khoa học hy vọng, trong tương lai gần có thể sản xuất những chiếc tivi màn hình trong suốt với giá cả phải chăng.

Thứ Ba, 23/07/2024 16:58
3,73 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ