TV Plasma LG PG60D - 'hàng độc' tại châu Á

Với khả năng thu và giải mã tín hiệu truyền hình độ phân giải cao, LG PG60D đang là "hàng độc" tại thị trường châu Á vì là dòng TV Plasma đầu tiên trong khu vực được tích hợp tính năng này.

Không những vậy, LG PG60D series còn rất dồi dào về kết nối, với 4 cổng HDMI. Nhờ đó, bạn có thể cùng lúc kết nối TV với một đầu ghi video kỹ thuật số, một máy chơi game console, một đầu đọc đĩa Blu-ray và một máy quay phim HD hoặc một chiếc laptop.


LG 42PG60D đang là TV Plasma duy nhất tại châu Á có khả năng bắt sóng
truyền hình kỹ thuật số. Ảnh: Cnet.

Với thiết kế không khung, không gờ, LG 42PG60D (42 inch) mang đến cho người dùng những cảm nhận hết sức mới lạ về một chiếc TV Plasma.

Nó khác hẳn với thiết kế TV truyền thống, với bộ khung nhô lên cao hơn so với màn hình, còn hình ảnh thì bị đóng khung trong một chiếc khuôn hình chữ nhật. Giờ đây, với chỉ một lớp thủy tinh cỡ lớn, chiếc TV Plasma của LG không chỉ mang lại cảm giác hình ảnh đang được hiển thị trên toàn màn hình, mà còn mang đến một hướng đi mới trong thiết kế đối với một chiếc TV.

Giống như hầu hết những người anh em ra đời gần đây, 42PG60D cũng được LG trang bị cho bộ loa của nhà sản xuất Mark Levinson danh tiếng. Bằng cách bố trí hệ thống loa ở cạnh dưới, mặt trước TV, những tạp âm nền được kiểm soát và giảm thiểu đến mức tối đa, mang lại hiệu quả âm thanh rất cao cho các nội dung đang hiển thị.


LG 42PG60D có thiết kế một lớp, không khung, không gờ. Ảnh: Mercadolivre.

Vào thời điểm hiện tại, khi Olympic Bắc Kinh 2008 đang đến gần, LG PG60D vẫn đang là dòng TV Plasma duy nhất tại châu Á được tích hợp bộ thu sóng truyền hình kỹ thuật số (IDTV).

Hệ thống này bao gồm một đầu thu DVB-T và một bộ giải mã MPEG-4 cho những tín hiệu truyền hình HD. Nhờ đó, bạn có thể xem tất cả các chương trình thi đấu của Olympic Bắc Kinh sắp tới ở độ phân giải cao nhất và tận hưởng hệ thống âm thanh vòm 5.1 mà không cần đến một đầu settop-box ngoài.

Một tính năng thú vị khác của LG 42PG60D là công nghệ xử lý hình ảnh True Motion 150Hz, mang đến tốc độ đáp ứng siêu nhanh 0,001 giây. Ngoài ra, bốn cổng HDMI với khả năng hỗ trợ tín hiệu phim ảnh 1080p24 cũng mang đến cho người dùng cơ hội được thưởng thức những bộ phim chất lượng cao trên đầu đĩa Blu-ray. Công nghệ kết nối đồng bộ hóa Simplink được LG trang bị cho chiếc TV này cho phép người dùng quản lý tất cả các thiết bị kết nối với nhau qua cổng HDMI chỉ bằng một điều khiển từ xa duy nhất.


LG 42PG60D chỉ được trang bị một jack cắm anten duy nhất. Ảnh: Mercadolivre.

Thiếu sót đáng nói đến nhất của LG 42PG60D là chỉ được trang bị một giắc cắm anten duy nhất.

Điều đó gây cho người dùng sự bất tiện lớn khi muốn xem cả những chương trình truyền hình được phát bằng tín hiệu analog lẫn tín hiệu kỹ thuật số. Để chuyển đổi giữa hai loại chương trình, người dùng chỉ có cách duy nhất là rút dây anten này ra, cắm dây kia vào. Nhược điểm này hiện mới chỉ có Sharp, với dòng TV LCD Aquos D83M, là đã khắc phục được. Ngoài ra, sẽ là lý tưởng hơn nếu hai cổng hình component của chiếc TV này hỗ trợ được cả những tín hiệu 1080p chứ không chỉ dừng ở mức 1080i như hiện nay.

Tóm lại, với mức giá khoảng gần 2.500 USD, đắt hơn so với những dòng TV Plasma 42 inch cao cấp khác, nhưng với một thiết kế mang tính đột phá, tính năng bắt sóng truyền hình số IDTV và bốn cổng kết nối HDMI, LG 42PG60D vẫn là một sự lựa chọn đáng để lưu tâm khi Olympic Bắc Kinh đang cận kề.

Thứ Năm, 07/08/2008 11:55
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp