TV LCD đèn LED nền sẽ sớm “về hưu”

Theo Markus Wageseil, Giám đốc marketing của Panasonic, các mẫu TV sử dụng công nghệ đèn nền LED trong tương lai sẽ sớm biến mất khỏi thị trường và sẽ được thay thế bởi các mẫu màn hình LED viền và Plasma rẻ tiền hơn.

Công nghệ màn hình LCD LED hiện đang tồn tại hai công thức cơ bản là màn hình sử dụng đèn nền LED chiếu sáng trực tiếp (Direct LED hay LED backlight) và màn hình sử dụng hệ thống đèn LED rọi sáng đặt ở các viền màn hình (edge LED). Cả hai công nghệ trên đều được các nhà sản xuất LCD trên thị trường áp dụng, nhưng hiện tại các mẫu TV với đèn viền LED lại đang chiếm ưu thế của người dùng khi mang tới kích thước TV siêu mỏng cùng mức độ tiết kiệm năng lượng cao.

Panasonic chỉ tập trung vào các mẫu TV Plasma và TV LCD sử dụng công nghệ LED viền.

Nhưng theo Markus Wageseil, Giám đốc marketing của Panasonic, các mẫu TV sử dụng công nghệ đèn nền LED trong tương lai sẽ sớm biến mất khỏi thị trường và sẽ được thay thế bởi các mẫu màn hình LED viền và Plasma rẻ tiền hơn.

Phát biểu với Tech Radar tại Berlin (Đức) vào tuần trước, Wagenseil nói rằng công nghệ đèn nền LED đang dần thoi thóp và chỉ hai năm nữa thôi, các sản phẩm này sẽ biến mất trên thị trường.

"Đến một lúc nào đó, các mẫu TV LCD sử dụng công nghệ LED nền sẽ không còn được người dùng quan tâm và chú ý khi mà giá của chúng trở nên quá đắt đỏ so với các loại màn hình khác", vị Giám đốc marketing của Panasonic nói.

"So với công nghệ LED viền, màn hình đèn nền LED sử dụng rất nhiều đèn LED để cấu thành nên một sản phẩm, trong khi nguồn cung về đèn LED ở hiện tại và tương lai gần đang thiếu thốn thì có thể thấy, màn hình đèn nền LED là một sản phẩm không phù hợp với điều kiện thị trường hiện nay", Wagenseil giải thích. Bởi vậy, công nghệ LED viền mới là thứ thích hợp dành cho thị trường LCD tương lai.

So với công nghệ màn hình LCD thông thường với đèn chiếu huỳnh quang lạnh CCFL, Wasengeil nghĩ rằng hầu hết mọi người tiêu dùng sẽ đồng ý rằng màn hình LED viền đã mang đến nhiều cải tiến. Công nghệ này giúp cho TV đạt kích thước mỏng hơn, giảm mức độ tiêu thụ năng lượng tuy về chất lượng hình ảnh thì vẫn chưa có những cải thiện rõ rệt như LED nền.
Các mẫu TV LED viền mỏng hơn TV LED nền.

Danny Tack, Giám đốc phát triển của Philips, người đứng sau thành công của nhà sản xuất LCD đến từ Hà Lan vài năm gần đây thì cho rằng, công nghệ đèn nền LED vẫn có thể tồn tại và có một tương lai.

"Công nghệ đèn nền LED sẽ tiếp tục được phát triển cho tới khi chúng có thể làm cho TV đạt độ mỏng như khi sử dụng công nghệ đèn LED viền", Tack nói Tech Radar.

"Nó đắt, điều đấy là hiển nhiên. Nhưng nó cũng đem lại nhiều sự khác biệt, người dùng sẽ tự quyết định và lựa chọn công nghệ LED nào với tiêu chí về giá hay về chất lượng hình ảnh. Có rất nhiều người tiêu dùng khi chọn mua TV, họ đánh giá tiêu chí chất lượng hình ảnh cao hơn tiêu chí giá", Giám đốc phát triển của Philips chia sẻ.

Nếu như công nghệ màn hình LED nền có thể làm cho TV mỏng hơn, ngang bằng với LED viền, nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh cao thì trong tương lai, các sản phẩm LCD đèn nền LED vẫn sẽ được ưa chuộng.

Thứ Sáu, 17/09/2010 18:11
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp