TV 3D vẫn chưa thuyết phục

Nửa năm trôi qua cùng với việc mẫu mã TV 3D hiện nay đã khá đa dạng, nhưng số lượng người lựa chọn loại TV hiện đại này vẫn không hề cao.

Panasonic, hãng đầu tiên phát hành TV 3D với kính trập hình động. Ảnh: Insidesocal.

Sau triển lãm CES 2010 nở rộ về công nghệ 3D, mẫu TV 3D đầu tiên đã được Panasonic phát hành ra thị trường từ tháng 2 đầu năm. Tiếp sau đó, hãng loạt các nhà sản xuất TV lớn khác như Samsung, LG, hay Sony... cũng đưa ra nhiều model TV 3D với các mức giá khác nhau, nâng số lượng mẫu mã HDTV hỗ trợ 3D hiện nay lên tới trên 20 sản phẩm.

Tuy nhiên, một bản báo cáo mới của công ty Deloitte (Mỹ) đã mang lại những con số thống kê không mấy thích thú dành cho ngành công nghiệp 3D đang được nhiều kỳ vọng hiện nay. Có tới 83% khách hàng tham gia vào cuộc điều tra của Deloitte cho biết họ không thích thú với việc mua TV 3D nếu như có nhu cầu mua TV mới. Trong khi 60% số người được hỏi tỏ ra không thích thú với việc bỏ thêm tiền để nâng cấp TV 2D của mình thành sản phẩm 3D. Ngoài ra, cũng chỉ có 21% câu trả lời cho biết họ cảm thấy hứng thú với việc sẽ mua TV 3D nếu chúng chỉ có giá đắt hơn TV 2D 10%.

"Một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng "ngại" tiếp xúc với 3D bởi nó bắt họ phải đeo thêm những cặp kính 3D khá cồng kềnh", Ed Moran, một Giám đốc của Deloitte giải thích. Có đến 30% số người được hỏi trong điều tra của Deloitte cho biết họ không hề thích thú một chút nào trước việc phải đeo kính trong khi xem TV tại nhà.

Vẫn còn có những thông tin xấu nữa về 3D trong bản báo cáo của hãng thống kê và kiểm toán nổi tiếng này. Gần một phần ba số người được hỏi đã trả lời rằng, 3D không làm tăng các trải nghiệm giải trí trong khi xem phim của họ. Với những người có mong muốn sở hữu TV 3D trong tương lai, 40% cho biết họ sẽ mua TV 3D cần sử dụng kính chuyên dụng trong khi có hơn 55% chỉ mua TV 3D nếu như chúng có thể hiển thị hình ảnh nổi trực tiếp mà không cần đến kinh đeo chuyên dụng.

Thứ Ba, 28/09/2010 17:08
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp