Tự động hóa bảo vệ dữ liệu và hệ thống với BESR 2010

Symantec vừa công bản Backup Exec System Recovery (BESR) 2010, một giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu cũng như hệ thống hoàn chỉnh dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

BESR 2010 có khả năng tự động hóa quy trình sao lưu đối với toàn hệ thống, thậm chí đối với cả những tập tin/thư mục cá nhân mà không gây ảnh hưởng tới hiệu suất người dùng, đồng thời cho phép khôi phục nhanh chóng đối với cả những khu vực từ xa hoặc máy ảo, phần cứng giống hoặc khác nhau.

BESR 2010 cũng bổ sung thêm những hỗ trợ mới đối với hệ điều hành mới nhất của Microsoft, bao gồm Windows 7, Microsoft Exchange 2010 và Microsoft Windows Server 2008 R2, giúp quá trình chuyển đổi sang những nền tảng mới trở nên dễ dàng, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ thường xuyên trong suốt quá trình chuyển đổi này. Với phiên bản mới nhất này, BESR cũng hỗ trợ cả hệ điều hành Linux sắp ra mắt tới đây.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu là những vấn đề thách thức và gây lo âu đối với các doanh nghiệp nhỏ. Theo cuộc khảo sát gần đây đối với 1,650 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và các khách hàng của họ, thì có sự cách biệt khá lớn giữa nhận thức của DNVVN đối với sự sẵn sàng đối với thảm họa và thực tế kế hoạch triển khai của họ. Theo báo cáo khảo sát, 84% DNVVN nói rằng họ rất tin tưởng vào mức độ sẵn sàng ứng phó thảm họa của mình, nhưng thực tế công tác chuẩn bị của họ lại chứng tỏ mức độ đó lại chưa khả thi.

Một DNVVN thông thường gặp phải sự cố ngưng trệ hoạt động 3 lần trong vòng 12 tháng vừa qua, với lý do chủ yếu là do tấn công virus hoặc hacker, mất nguồn điện hoặc do thảm họa thiên nhiên. Đây là mức đáng báo động bởi gần nửa số DNVVN được khảo sát thừa nhận họ không hề có một kế hoạch nào để ứng phó với những sự cố gián đoạn kinh doanh như vậy. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đều có triển khai một vài công cụ sao lưu, thì chỉ 1/5 (23%) trong số đó thực hiện sao lưu hàng ngày, còn 40% tiến hành sao lưu hàng tháng hoặc ít hơn. Cuộc khảo sát này cũng chỉ ra rằng việc mất mát dữ liệu do thảm họa trong doanh nghiệp nhỏ cũng khiến họ mất doanh thu và khách hàng.

BESR mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ một giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu đơn giản, dễ sử dụng. Bản BESR 2010 này cũng gồm có cả tính năng Khôi phục mịn của Symantec (đang chờ cấp bằng sáng chế), cho phép các doanh nghiệp nhỏ sao lưu toàn máy chủ tập tin, máy bàn, máy xách tay, máy chủ ảo hoặc máy chủ ứng dụng quan trọng (như Microsoft Exchange hoặc Microsoft SharePoint), đồng thời khôi phục dữ liệu mịn (như email Exchange cá nhân, tài liệu SharePoint, hoặc các tập tin cá nhân khác) chỉ trong vài phút. Các bản sao lưu có thể được lưu ở nhiều thiết bị đĩa lưu trữ khác nhau, và có thể được sao chép tới những địa điểm khác, hoặc ổ đĩa thứ cấp để đáp ứng mục tiêu khôi phục sau thảm họa.

Hơn nữa, BESR 2010 cũng bổ sung thêm những hỗ trợ cho những môi trường ảo mới nhất, bao gồm VMware vSphere 4.0, Microsoft Hyper-V Server 2008, và Citrix XenServer 5.x. Hỗ trợ này đảm bảo rằng những doanh nghiệp nhỏ chuyên sâu về kỹ thuật hơn mà sử dụng tích hợp ảo hóa vào trong môi trường CNTT của họ thì có thể chuyển đổi hệ thống vật lý sang ảo hóa thông qua giải pháp Backup Exec System Recovery nhằm đảm bảo mục tiêu thử nghiệm hoặc khôi phục sau thảm họa.

Bản Backup Exec System Recovery 2010 của Symantec hiện đã có mặt trên thị trường với giá dự kiến là 795 USD/máy chủ và 69 USD/máy bàn. Phiên bản dành cho Linux (Symantec Backup Exec System Recovery Linux Edition) dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với giá tham khảo là 495 USD/máy chủ.

Thứ Sáu, 18/12/2009 14:55
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp