Thiếu niên 17 tuổi tự chế xe máy điện bằng gỗ chạy năng lượng mặt trời

Samuel Aboagye, 17 tuổi tại Ghana tự coi mình là một kỹ sư mới vào nghề. Cậu thiếu niên này đã tự chế tạo nên các công cụ, máy móc bằng gỗ và những vật dụng bị vứt đi.

Dự án gần đây nhất của Samuel Aboagye là chiếc xe máy điện chạy năng lượng mặt trời. Nó được làm bằng gỗ mà lẽ ra phải dùng làm củi đốt, và các bộ phận của một chiếc xe đạp cũ không còn hoạt động.

Samuel Aboagye và chiếc xe máy tự chế

Chiếc xe máy trông nó khá thô sơ, không thể chạy nhanh nhưng có phạm vi hoạt động khá tốt. Thậm chí, chiếc xe máy này còn được trang bị loa Bluetooth và radio có thể kết nối với hơn 100 đài phát song trong khu vực, đáp ứng được nhu cầu giải trí của bạn.

Aboagye đã chế tạo chiếc xe máy điện này trong vòng 2 tuần.

Xe máy điện bằng gỗ

Ban đầu, Aboagye sử dụng 20 cục pin điện thoại được lấy từ khắp nơi để làm nguồn điện cho xe. Sau đó, cậu sử dụng pin từ chiếc máy khâu của mẹ mình để thay thế. Để tăng thêm một chút phạm vi di chuyển cho chiếc xe, cậu đã thêm một tấm pin năng lượng mặt trời ở phía sau xe. Và thành quả là cậu thiếu niên 17 tuổi có chiếc xe chạy cả tuần trước khi cần sạc điện.

Nhìn thoáng qua, chiếc xe máy điện của Samuel Aboagye làm cực kỳ thô sơ và trông giống như một chiếc hộp trên những bánh xe tí hon và tốc độ di chuyển của nó chỉ nhanh hơn một chút so với đi bộ nhanh. Tuy nhiên, điều đặc biệt là Samuel Aboagye chỉ sử dụng con dao để cắt, khoan, và tạo khuôn cho mọi thứ với nhau.

Ngoài chiếc xe máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời trên, Aboagye còn sử dụng các bộ phận phế liệu và tiền tiêu vặt ở trường để chế tạo ra các sản phẩm ấn tượng khác gồm máy giặt, máy bay drone.

Thứ Sáu, 27/08/2021 07:51
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ