Trung Quốc tiếp tục ra mắt nữ phát thanh viên ảo chạy bằng AI đầu tiên trên thế giới

Ngày 19/2 vừa qua, Tân Hoa Xã - hãng thông tấn Trung Quốc , đã đưa ra thông báo về việc tạo ra nữ phát thanh viên ảo chạy bằng trí thông minh nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới. Cô phát thanh viên ảo này được đặt tên là Tân Tiểu Manh và sẽ chính thức lên sóng truyền hình Trung Quốc vào tháng 3 tới.

Tân Tiểu Manh là sản phẩm được tạo ra bởi sự hợp tác giữa Tân Hoa Xã và công cụ tìm kiếm Sogou. Cô phát thanh viên ảo này có thể chớp mắt, cử động tay khi nói trước camera như người thật.

Phát thanh viên nữ chạy bằng AI đầu tiên trên thế giới

Vào tháng 11/2018, Tân Hoa Xã từng khiến giới công nghệ cả thế giới ngỡ ngàng khi ra mắt nam phát thanh viên ảo chạy bằng AI đầu tiên trên thế giới tại Hội nghị Internet thường niên của Trung Quốc. Tân Hoa Xã và Sogou cho biết thêm, họ đã phát triển thêm một nam phát thanh viên ảo khác có thể cử động giống con người hơn, đặc biệt là cử động môi.

Tân Hoa Xã cho biết, các phát thanh viên ảo của họ đã hoàn thành vai trò của mình khá tốt. Kể từ khi ra mắt tới này, các phát thanh viên ảo đã công bố khoảng 3400 bản tin với thời lượng hơn 10.000 phút.

Có vẻ như, Tân Hoa Xã đang ngày một tiến gần hơn tới việc khiến các phát thanh viên con người trở nên lỗi thời.

Thứ Ba, 26/02/2019 08:17
52 👨 733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)